Các “ông lớn” xe điện mang gì đến triển lãm Singapore Motorshow 2019?


15/01/2019 | Xem 1187

Singapore Motorshow 2019 đã chính thức khai mạc. Năm nay, triển lãm thu hút 30 thương hiệu nổi tiếng trên khắp thế giới tham dự. Cùng Thế Giới Xe Chạy Điện tìm hiểu xem các “ông lớn” trong ngành xe điện mang gì đến Singapore Motorshow 2019

Porsche Taycan - Jaguar I-Pace - Subaru Forester: bộ 3 hoàn hảo

Trong triển lãm lần này, thu hút sự quan tâm của công chúng phải kể đến bộ 3 sản phẩm đến từ 3 thương hiệu. Đó là Porsche Taycan, Jaguar I-Pace và Subaru Forester

Mô hình Porsche Taycan đã xuất hiện tại Singapore Motorshow năm nay. Đây là mẫu xe chạy điện hoàn toàn đầu tiên của hãng Porsche. Taycan hướng đến mục tiêu trở thành xe điện nhanh nhất trên đường đua Nordschleife. Theo đó, thời gian hoàn thành một vòng đường đua trong chưa đầy 8 phút.

Xe điện Taycan có công suất 600 mã lực. Khả năng tăng tốc cực tốt từ 0 đến 100 km/ giờ trong vòng chưa đầy 3,5 giây. Tốc độ tối đa sản phẩm đạt được là 250 km/ giờ.

Ngoài ra, khả năng sạc điện của Porsche Taycan cũng được đánh giá cao. Xe có thể chạy liên tục trong 500 km và mất 15 phút để sạc 80% pin với các cây sạc tốc độ cao. Điều này đáp ứng nhu cầu di chuyển cho những hành trình dài.

Jaguar I-Pace là mẫu xe chạy điện hoàn toàn đầu tay của Jaguar. Sản phẩm đã được ra mắt thế giới vào tháng 3/2018. Đây là một mẫu xe điện thể thao hiệu suất cao và nhận được phản hồi tích cực của người dùng.

I-Pace là mẫu xe chạy điện hoàn toàn đầu tay của Jaguar
I-Pace là mẫu xe chạy điện hoàn toàn đầu tay của Jaguar

I-Pace có tầm hoạt động 480 km. Khả năng tăng tốc từ 0 đến 100km/ giờ chỉ trong vòng 4,5 giây. Ắc quy của I-Pace có thể sạc được 80% trong 40 phút với nguồn 100 kW sạc nhanh. Tuy nhiên, để sạc được 80% với nguồn điện dân dụng, người dùng phải mất tới 10 tiếng đồng hồ.

Subaru là hãng xe của Nhật cũng ra mắt Forester sử dụng động cơ e-Boxer công nghệ hybrid trong triển lãm lần này. Đây là lần đầu tiên công nghệ hybrid của Subaru xuất hiện trong khu vực Đông Nam Á.

Động cơ e-Boxer hướng tới duy trì khả năng vận hành ưu việt. Đồng thời giảm tiêu thụ nhiên liệu, giảm thiểu khí thải bảo vệ môi trường.

Nissan, Toyota, Hyundai cũng cho ra mắt những “siêu phẩm” mới

Nissan Leaf thế hệ mới cũng xuất hiện trong triển lãm Singapore Motorshow 2019. Sản phẩm sử dụng động cơ điện cho công suất 147 mã lực. Mô-men xoắn lên tới 320 Nm. Kết hợp với đó là khối pin Lithium-ion 40 kWh. Điều này cho phép chiếc xe có thể di chuyển quãng đường 241 km sau mỗi lần sạc đầy.

Ngoài Nissan Leaf, hãng này cũng giới thiệu cả chiếc xe minivan Serena thế hệ thứ 2. Xe sử dụng 1 động cơ xăng tiêu thụ 3.8 lít cho 100 km. Đây là mục tiêu nhằm hỗ trợ tăng tốc và giảm tiêu hao nhiên liệu.

Với Toyota, hãng giới thiệu Prius+ 7 chỗ ngồi. Đây là chiếc xe sử dụng công nghệ hybrid. So với dòng xe xăng, công nghệ này giúp tiết kiệm tối đa nhiên liệu. Đồng thời, sản phẩm còn hạn chế 1 lượng khí thải nhất định, giảm ô nhiễm môi trường.

Hyundai là cái tên "xanh" nhất triển lãm Singapore Motorshow lần này. Hãng đã cho trưng bày nhiều công nghệ hybrid và xe điện. Nổi bật nhất chính là mẫu Nexo chạy điện nhưng sử dụng nhiên liệu là hydro thay vì sạc.

Hyundai mang đến nhiều mẫu xe điện tại triển lãm lần này
Hyundai mang đến nhiều mẫu xe điện tại triển lãm lần này

Cùng với đó là sản phẩm Hyundai Kona chạy điện. Mẫu xe này vừa ra mắt thị trường Mỹ vào tháng 12 năm 2018. Đây là chiếc crossover chạy hoàn toàn bằng điện, có phạm vi hoạt động 415 km.

Hyundai còn thu hút quan khách bởi mẫu sedan Ioniq chạy điện hoàn toàn. Xe có khả năng di chuyển quãng đường 180 km cho 1 lần sạc. Với phiên bản mới, Ioniq có thể hoạt động liên tục trong 320 km.

Theo Zing.vn

Bạch Võ Toàn


Tag:


Địa chỉ các Showroom