Hyundai ra mắt Concept xe điện tại Triển lãm Ôtô Frankfurt 2019


11/09/2019 | Xem 1040

Concept 45 EV đã chính thức được Hyundai cho ra mắt vào ngày 10/9 tại Triển lãm Ôtô Frankfurt 2019. Được biết đây sẽ là cột mốc biểu tượng cho thiết kế những mẫu xe điện tương lai của Hyundai

Hyundai 45 EV Concept ra mắt vào ngày 10/9

Vào ngày 10/9 tại Triển lãm Ôtô Frankfurt 2019 Hyundai đã chính thức cho ra mắt Concept 45 EV hoàn toàn mới. Và nó là sản phẩm nghiên cứu mang đến một cái nhìn mới vào tương lai nhưng lại lấy cảm hứng từ quá khứ.

Pony Coupe Concept– chiếc xe đầu tiên của Hyundai
Pony Coupe Concept– chiếc xe đầu tiên của Hyundai

Cái tên Hyundai 45 EV Concept chính là sự gợi nhớ lại Pony Coupe Concept – chiếc xe đầu tiên của Hyundai được ra mắt cách đây 45 năm (Tức là năm 1974). Cái tên này ám chỉ góc 45 độ ở mặt trước cùng mặt sau, chúng đã tạo nên một hình chiếu kim cương rất bắt mắt.

Hyundai 45 EV Concept
Hyundai 45 EV Concept

Hãng xe Hàn Quốc Hyundai cho biết ý tưởng thiết kế khí động học này được lấy từ chiếc máy bay cách đây một thế kỷ. Mặc dù mang cảm hứng hoài cổ, thế nhưng Concept 45 EV lại là mẫu xe điện đại diện cho phong cách thiết kế Hyundai sẽ đi theo trong tương lai.

Điểm nổi bật về nội, ngoại thất của Hyundai 45 EV Concept

Concept 45 được thiết kế thân vỏ liền khung, có trọng lượng nhẹ, đồng thời khí động học được lấy cảm hứng từ máy bay trong thập niên 1920. Cũng như mẫu Concept Coupe nguyên gốc, sản phẩm này có đường gân gọn gàng cùng với cấu trúc tối giản.

Phía bên sườn của Hyundai 45 EV Concept
Phía bên sườn của Hyundai 45 EV Concept

Đồng thời, Concept 45 EV còn được tích hợp ngôn ngữ thiết kế “Sensuous Sportiness” – Thể thao quyến rũ của Hyundai. Những điểm ngoại thất nổi bật của chiếc xe điện này bao gồm: Lưới tản nhiệt hẹp có thiết kế “đèn khối chuyển động” ở phía trước và phía sau tương ứng. Dáng thân vỏ kiểu fastback có tư thế hướng về phía trước với chiều rộng đáng kể kết hợp cửa tự sát.

Hệ thống đèn LED ở phía dưới của cửa trước
Hệ thống đèn LED ở phía dưới của cửa trước

Một số chi tiết nhỏ cũng rất ấn tượng như hệ thống đèn LED được trang trí phía dưới của cửa trước, hệ thống theo dõi Camera ẩn (Camera Monitoring System) bên sườn thay vì những chiếc gương chiếu hậu truyền thống. Cùng với đó chính là bộ la-zăng hợp kim với thiết kế phức tạp.

Nội thất của Hyundai 45 EV Concept
Nội thất của Hyundai 45 EV Concept

Về nội thất của Concept 45 EV được Hyundai trang bị công nghệ lái tự động. Những nhà thiết kế của Hyundai đã lắp đặt khoang lái tối giản, kết hợp những chất liệu gỗ, vải, và da đã tạo nên bầu không khí thư giãn mà ấm áp lại rộng rãi. Đồng thời ghế trước của xe có thể xoay vòng đối diện với hành khách phía sau và ghế sau của xe là kiểu ghế phòng chờ VIP.

Bố cục mặt táp lô và vô lăng phía trước
Bố cục mặt táp lô và vô lăng phía trước

Bên cạnh đó hệ thống thông tin giải trí với giao diện dạng máy chiếu vào chính mặt táp lô, thay thế cho màn hình cảm ứng trung tâm bởi nhiều màn hình nhỏ hơn và được tích hợp thẳng vào bảng điều khiển.

Chính vì vậy Hyundai 45 EV Concept được miêu tả là “một không gian sống độc nhất, có khả năng biến đổi linh hoạt để phù hợp với nhu cầu lối sống của những hành khách khác nhau.”

Nguồn: zing.vn

Bạch Võ Toàn


Tag:


Địa chỉ các Showroom