VinGroup thử nghiệm xe điện mạnh 402 mã lực để bán tại Mỹ vào năm 2021


06/06/2020 | Xem 1182

Trong năm 2021 VinGroup sẽ sản xuất hàng loại mẫu xe điện. Những mẫu ô tô điện của tập đoàn này đang nhắm vào thị trường Mỹ. Cụ thể gần đây nhất VinGroup đang thử nghiệm xe ô tô điện mạnh 402 mã lực để bán tại Mỹ vào năm sau.

VinFast (công ty con của VinGroup) đang được thử nghiệm mẫu xe điện mới tại Hà Nội

Trên tạp chí Forbes của Mỹ mới đưa tin VinGroup của Việt Nam hiện đang thử nghiệm những chiếc xe ô tô điện tại Hà Nội. Thử nghiệm này là bước đầu chuẩn bị cho việc bán xe điện tại Mỹ vào năm 2021.

Đây chính là động thái nhằm mục đích mở rộng quy mô đồng thời nâng tầm thương hiệu ô tô của tập đoàn VinGroup sau những thành công trong bất động sản, khu nghỉ dưỡng và trung tâm thương mại.

VinFast - công ty con của VinGroup đang được thử nghiệm mẫu xe điện mới tại Hà Nội
VinFast - công ty con của VinGroup đang được thử nghiệm mẫu xe điện mới tại Hà Nội

VinFast là công ty con của tập đoàn VinGroup hiện đang thử nghiệm mẫu xe điện đầu tiên của mình trước khi được trưng bày ở triển lãm ô tô tại Los Angeles vào tháng 11 năm 2020. Người phát ngôn của VinGroup đã nói với Forbes mẫu xe điện này sẽ nhắm tới thị trường Mỹ. Và nó sẽ được sản xuất hàng loạt vào 7/2021.

Ô tô điện VinFast mạnh 402 mã lực có thể có thể đi được quãng đường 500 km

Xe ô tô điện của VinFast sử dụng loại pin của LG Chem. Đây là một trong những đơn vị sản xuất pin xe điện lớn nhất trên thế giới, đồng thời cũng là một phần của tập đoàn LG tại Hàn Quốc. Cho nên mẫu xe điện mới này có thể đi được quãng đường lên tới 500 km sau lần sạc đầy. Những xe điện VinFast cũng được thiết kế bởi công ty Pininfarina - Ý.

Thế nhưng, theo Forbes, hiện tại VinGroup vẫn từ chối việc tiết lộ giá bán của xe điện kể trên. Bên cạnh đó họ cũng không đề cập đến tới việc công ty đầu tư bao nhiêu để có thể phát triển sản phẩm này.

Ô tô điện VinFast mạnh 402 mã lực có thể có thể đi được quãng đường 500 km
Ô tô điện VinFast mạnh 402 mã lực có thể có thể đi được quãng đường 500 km

Ngoài ra tạp chí Forbes còn cho biết VinFast đã đưa ra thị trường 3 mẫu ô tô chạy xăng tại Việt Nam. Hơn nữa, đơn vị này cũng đã bán được khoảng 30.000 chiếc xe đạp điện được sản xuất ở nhà máy tại Hải Phòng rộng 335 ha với khoản đầu tư ban đầu là 1,5 tỷ USD.

Theo nhiều nguồn tin, những chiếc xe điện của VinFast đang chuẩn bị bán tại Mỹ hiện vẫn chưa có tên gọi chính thức. Phiên bản mạnh nhất của ô điện này có công suất dự kiến là 300 kW, nó tương đương 402 mã lực.

Người đứng đầu VinGroup là tỷ phú Phạm Nhật Vượng. Đây là người giàu nhất tại Việt Nam. Từ năm 2018, tập đoàn này đã bắt đầu sản xuất ô tô. Đến năm 2019 doanh thu của VinGroup khoảng 130.000 tỷ đồng.

VinGroup dự đoán vào năm 2030, doanh số bán ô tô điện trên toàn thế giới của sẽ đạt 44 triệu chiếc mỗi năm. Tức là tăng gấp gần 9 lần so với 2018 (5 triệu chiếc).

Theo: vnreview.vn

Bạch Võ Toàn


Tag:


Địa chỉ các Showroom