Bentley sẽ điện khí hóa tất cả các mô hình ô tô của hãng vào năm 2023


01/07/2019 | Xem 1616

Bentayga Hybrid phiên bản hybrid đầu tiên sẽ được Bentley bán vào cuối năm. Công ty này xác sẽ điện khí hóa tất cả các sản phẩm của mình vào năm 2023.

Bentayga Hybrid đầu tiên sẽ được bán vào cuối năm nay

Chiếc xe hybrid của Bentley
Chiếc xe hybrid của Bentley

Bentley vốn được nhiều người biết đến là một thương hiệu xa xỉ với nhiều mẫu xe sang trọng. Hiện tại hãng xe sang này đã bước chân vào ngành ôtô điện với mẫu crossover điện Bentayga Hybrid Plug-in đầu tiên của Bentley, Bentayga Hybrid, sẽ được bán ở Mỹ vào gần cuối năm nay.

Bentayga Hybrid chính là bước đi đầu tiên của Bentley trên hành trình hướng tới một tương lai điện.

Đây là một chiếc hybrid, nhưng nó không hề khác biệt so với  một chiếc Bentley. Vì vậy, có thể chắc chắn rằng không có sự thỏa hiệp nào khi nói đến các biện pháp truyền thống hơn về hiệu suất: sức mạnh và tốc độ.

Đây chắc chắn là một chiếc hybrid sang trọng đầu tiên trên thế giới. Chiếc xe lai của Bentley hiện cũng chỉ có sẵn để đặt hàng tại Hoa Kỳ và Canada.

Bentayga Hybrid chắc chắn sẽ không phải là mô hình lai điện duy nhất của hãng này.

Bentley Bentayga Hybrid là mẫu crossover sang trọng đầu tiên sử dụng năng lượng điện
Bentley Bentayga Hybrid là mẫu crossover sang trọng đầu tiên sử dụng năng lượng điện

Bentley sẽ đưa ra các phiên bản lai của tất cả các mẫu xe của công ty vào năm 2023. Thông tin này hãng được chia sẻ với Roadshow trong một sự kiện truyền thông ở California vào thứ Hai. Và Chris Craft, thành viên hội đồng quản trị bán hàng và tiếp thị của Bentley là người đã tiết lộ nó.

Không rõ những phương tiện nào sẽ được điện khí hóa trước. Bentley cũng không cho biết liệu những mẫu xe mới này có sử dụng phiên bản hệ thống truyền động hybrid plug-in hybrid của Bentayga hay không.

Bentley không thể đứng ngoài xu thế động cơ điện ngày càng lớn

Chắc chắn rằng kẻ thức thời như Bentley sẽ không dừng lại. Đầu mối lớn tiếp theo là ra mắt chiếc xe điện hoàn chỉnh đầu tiên của hãng. Craft cho biết thêm thời gian dự kiến sẽ vào năm 2025.

Hơn 30% người mua hàng xa xỉ đang quan tâm đến ô tô điện. Và tương lai, Bentley cũng nhất định phải có thị phần trong không gian quan trọng này.

Toàn bộ mẫu xe hiện tại của Bentley đều được phát triển thêm phiên bản sử dụng động cơ điện vào năm 2023
Toàn bộ mẫu xe hiện tại của Bentley đều được phát triển thêm phiên bản sử dụng động cơ điện vào năm 2023

Chris Craft xác nhận sản phẩm xe điện hoàn chỉnh đầu tiên của Bentley sẽ ra mắt vào năm 2025. Ông cũng cho biết các mô hình hoàn toàn bằng điện sẽ chiếm một phần quan trọng với việc kinh doanh của hãng trong tương lai.

Trong một cuộc phỏng vấn riêng với Car & Driver, Chris Craft tiết lộ xe điện rất phù hợp với Bentley. Cung cấp mô-men xoắn tức thời vốn là đặc sản của động cơ điện. Đây cũng là một đặc sản của Bentley.

Xe điện có ưu điểm giúp giảm đáng kể tiếng ồn phát ra từ động cơ. Mặt khác, với các thương hiệu xa xỉ như Bentley, sự yên tĩnh cực kỳ quan trọng.

Craft  tuy không nói nhiều về những mẫu xe điện sẽ ra mắt của hãng. Nhưng nhiều người tin rằng Continental GT, Flying Spur và Mulsanne cũng sẽ có phiên bản tương tự như Bentayga Hybrid.

Nguồn: Cnet

Bạch Võ Toàn


Tag:


Địa chỉ các Showroom