Đánh giá mẫu xe máy điện MBI S sẽ bán tại Việt Nam vào tháng 10/2019


22/06/2019 | Xem 1783

Những mẫu xe điện của MBI Motors đã gây ấn tượng mạnh tại triển lãm Vietnam AutoExpo 2019 mới đây. Được biết, MBI X, S và V tới từ Hàn Quốc sẽ được bán tại Việt Nam từ tháng 10/2019.

Những điểm nhấn trên 3 mẫu xe điện của MBI Motors

Khu trưng bày của MBI Motors tại Vietnam AutoExpo 2019
Khu trưng bày của MBI Motors tại Vietnam AutoExpo 2019

MBI Motors đã đưa xe điện vào  thị trường Việt Nam từ tháng 12/2018. Tuy nhiên, khi đó là thông qua nhà lắp ráp & phân phối DK Bike. Phải tới triển lãm lần này tại Việt Nam, người tiêu dùng Việt mới chính thức biết đến 3 dòng xe máy điện của công ty là MBI X, S và V.

Tương tự chiếc xe Klara của tập đoàn VinFast, cả 3 mẫu xe của Hàn Quốc đều nhắm vào phân khúc xe điện cao cấp. MBI Motors sử dụng hệ động lực và công nghệ giống nhau cho cả 3 mẫu xe này.

Điểm nhấn đặc biệt nhất trong các mẫu xe của MBI Motors đó là nền tảng hệ thống điều khiển và hệ động lực khá tân tiến. Bên cạnh đó là việc tích hợp kết nối USB, 3G, Bluetooth, GPS cho việc kết nối với smartphone.

Khối pin của MBI Motors có thể sạc cố định cũng như dễ dàng tháo rời khỏi xe để người dùng đem sạc trong nhà. Hơn thế,  nhà sản xuất Hàn Quốc cũng đã thiết kế giải pháp trạm sạc/đổi pin Mbigo giúp hành trình tiếp tục nhanh chóng người dùng.

Đánh giá mẫu xe máy điện MBI S của MBI Motors

Mẫu xe MBI S của MBI Motors nằm trong phân khúc trung bình của MBI Motors. Xe có nhiều điểm hao hao chiếc xe NM-X của YAMAHA.

Mẫu xe điện MBI S rất được quan tâm tại triển lãm
Mẫu xe điện MBI S rất được quan tâm tại triển lãm

Tương tự như NM-X của Yamaha, MBI S có bánh xe với vành đường kính 14 inch cho cả phía trước và sau. Vành lốp trước cỡ 90/90/14 trong khi vành lốp sau có chỉ số 130/70/17. Điểm này mang tới cho chiếc xe cảm giác điều khiển rất an toàn.

Hệ thống phanh đĩa cao cấp của chiếc xe trên cả 2 bánh như nhiều dòng xe của Honda, mang tới độ bó an toàn và ổn định cho người lái.

Bánh trước của xe MBI S
Bánh trước của xe MBI S

Cung cấp động năng cho MBI S của MBI Motors là động cơ đồng bộ nam châm vĩnh cửu (PMSM) với bộ biến tốc loại trung tâm. Xe có công suất tiêu chuẩn 5kW và 14,4kW với công suất cực đại - tương đương với 6,7 và 19,31 mã lực. Những con số này tương đương với các dòng xe máy từ 100-150cc khác nhau đang có trên thị trường.  Tuy nhiên, mô-tơ điện của MBI S có điểm nổi bật đó là mô-men xoắn 'siêu khủng' 220Nm đạt được một cách tức thì.

Bánh sau của chiếc xe điện MBI S
Bánh sau của chiếc xe điện MBI S

Xe gồm có 3 chế độ lái  lần lượt là Eco, Drive và Sport  tương đương với giới hạn tốc độ tối đa là 50km/h, 70km/h và 110km/h.

Mỗi khối pin Li-ion của xe có trọng lượng 10kg, đạt điện năng tiêu chuẩn 1.295Wh.  Các khối pin được thiết kế nằm dưới yên xe,  có thể cung cấp sức mạnh cho động cơ điện của xe và cho tầm hoạt động khoảng 110km trong điều kiện tiêu chuẩn ở tốc độ 50km/h.

Được biết, giá bán cho mẫu xe này được tiết lộ khoảng 49,5 triệu đồng.

Nguồn: Trang công nghệ

Bạch Võ Toàn


Tag:


Địa chỉ các Showroom