Mazda sẽ tiết lộ một chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện vào năm 2020


25/06/2019 | Xem 1119

Mazda đang đối mặt với các lệnh trừng phạt cứng rắn do các quy định về khí thải của EU. Nhà sản xuất xe hơi Nhật Bản đang tiết lộ một chiếc EV đầu tiên của họ.

Mazda cuối cùng đã bước một bước vào không gian xe điện.

Xe điện Mazda
Xe điện Mazda

Mazda Motors Corporation là công ty đa quốc gia sản xuất xe hơi đến từ Nhật Bản. Trụ sở chính của Mazda đặt tại Fuchū, Quận Aki, Hiroshima. Mazda Motors hiện là nhà sản xuất ô tô lớn thứ 15 trên thế giới.

Với hơn 1,63 triệu xe bán ra trong năm 2018, tập đoàn Mazda lập kỷ lục mới về doanh số bán toàn cầu năm thứ 3 liên tiếp. Sức mạnh trong doan số của Mazda có được nhờ sự bùng nổ của các mẫu xe SUV dòng CX như CX-3, CX-5 và mới nhất là CX-8.

Tuy nhiên, Mazda hiện đang đứng trước khó khăn với các quy định khí thải của EU. Nhà sản xuất xe hơi Nhật chuẩn bị phát hành các phương tiện mới nhằm giảm thiểu sản lượng CO2 của họ trong những năm tới.

Khi trả lời phỏng vấn của tờ Tin tức ô tô châu Âu, Giám đốc điều hành Akira Marumoto nói rằng, công ty sẽ tiết lộ EV vào năm 2020, cũng như các mẫu hybrid cắm điện vào năm 2021 và 2022.

Từ năm 2016, công ty này đã tiết lộ việc sẽ bán một chiếc EV vào năm 2019. Một quan hệ đối tác sau đó đã được công bố với Toyota để phát triển EVs. Các câu hỏi về sự tiến bộ của Mazda trên EV kể từ đó, tuy nhiên, phần lớn đã được đáp ứng với sự im lặng.

Mặc dù quan hệ đối tác với Toyota vẫn còn, Marumoto nói, nhưng EV mới của Mazda sẽ không đến do kết quả của sự hợp tác. Mô hình mới sẽ được xây dựng trên "một kiến trúc Mazda vào năm 2020". Ông Marumoto đã chia sẻ như vậy trong cuộc phỏng vấn của tờ Tin tức ô tô châu Âu.

Chi tiết về chiếc xe điện của Mazda vẫn còn rất khan hiếm

Những chiếc xe của Mazda sẽ được điện hóa động cơ
Những chiếc xe của Mazda sẽ được điện hóa động cơ

Cùng đến từ Nhật Bản, Honda, Toyota hay Nissan liên tục cho ra những mẫu EV mới. Trong khi đó, Mazda vẫn chưa có mộ EV nào ra mắt. Đó là một thắc mắc đối với người dùng về chiến lược phát triển của Mazda. Vậy nên, hẳn nhiều người sẽ cảm thấy thích thú, khi thông tin về chiếc EV của công ty này được phát đi.

Rất ít chi tiết được tiết lộ về những chiếc xe sắp ra mắt. Cuộc trò chuyện với báo chí chủ yếu được đưa lên bởi cuộc nói chuyện về khí thải. Tất cả những gì chúng ta biết là bàn tay của công ty xe hơi có thể đã bị ép buộc một chút. Nó bị chi phối bởi EU siết chặt các mục tiêu phát thải, trong khi Mazda hiện chưa có sản phẩm EV nào.

Sản lượng CO2 của Mazda cao hơn mức cần thiết. Vào năm 2021, nếu nó không giảm đáng kể lượng khí thải, Mazda cũng sẽ phải hợp tác với một nhà sản xuất khác để giảm lượng khí thải (như Tesla hoặc Fiat) hoặc trả tiền phạt nặng khi đến lúc. Đó là một thách thức thực sự cho Mazda.

Nhà sản xuất sẽ hy vọng đạt được mục tiêu với phạm vi xe điện mới bắt đầu vào năm tới.

Nguồn: interestingengineering

Bạch Võ Toàn


Tag:


Địa chỉ các Showroom