Thị trường xe máy điện trên đà tăng trưởng mạnh trong năm 2023


11/09/2023 | Xem 3132

Thị trường xe máy điện ngày càng đa dạng về sản phẩm, mẫu mã, thương hiệu và phân khúc giá. Từ đó giúp người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn.

Nói cách khác, hiện đã xuất hiện nhiều cửa hàng xe điện được mở mới và khách đến xem ngày càng đông đúc. Để hiểu rõ hơn về vấn đề, mời quý độc giả đón đọc bài viết sau.

Xe máy điện là phương tiện có sức mua tăng mạnh

Theo lời kể và ghi nhận của phóng viên tại những khu vực tập trung nhiều cửa hàng xe máy như Nguyễn Trãi, Nguyễn Tri Phương, Lý Tự Trọng, Phan Đăng Lưu, Hoàng Văn Thụ,… đã có thêm nhiều đại lý xe máy điện được mở thêm mặc dù không ít cửa hàng xe máy từ chối nhập.

 

Thị trường xe máy điện ngày càng đa dạng về sản phẩm, mẫu mã, thương hiệu và phân khúc giá
Thị trường xe máy điện ngày càng đa dạng về sản phẩm, mẫu mã, thương hiệu và phân khúc giá

 

Xe máy điện là phương tiện không chỉ đa dạng về mẫu mã mà còn được thiết kế với nhiều tốc độ khác nhau như 40 km/giờ, 30km/h, 50 km/giờ và 90-100 km/giờ để phục vụ đa dạng nhu cầu của người tiêu dùng.

Giá bán của xe máy điện cùng ngày càng phong phú, đa dạng và chỉ có từ khoảng 20-70 triệu đồng/chiếc. Tuy nhiên, riêng hãng xe VinFast đã có đầy đủ phân khúc giá và ở mỗi phân khúc đều có đến 5 mẫu xe chẳng hạn như phân khúc phổ thông Impest, Tempest, Ludo, Evo200 Lite, Evo200.

Tại một cửa hàng xe máy điện quận 5, TP HCM, ông chủ Hồ Khánh Ngọc cho biết sức mua xe máy điện trên thị trường đang tăng mạnh. "Trước đây, có khi cả tháng không bán được chiếc xe máy điện nào thì ngày nào cũng bán được”.

Người sử dụng cũng đã cho rằng chỉ nên mua dòng xe này để sử dụng tạm thời và không đòi hỏi chất lượng cao sang, tốt để dùng lâu dài.

Trên thực tế, số lượng xe máy điện tham gia giao thông hiện nay nhiều hơn đáng kể so với mọi năm . Có thể nói đây là phương tiện tạo được lòng tin với người tiêu dùng.

Có nhiều hãng xe được tung ra thị trường

Từ khi hãng xe VinFast tung ra hàng loạt mẫu xe máy điện đã khiến cho các cửa hàng xe máy khác cũng phải chạy theo nếu không muốn đánh mất cơ hội.

 

Xe điện là xu hướng tiêu dùng nên sớm muộn gì cũng phải đưa xe điện vào thị trường
Xe điện là xu hướng tiêu dùng nên sớm muộn gì cũng phải đưa xe điện vào thị trường

 

Lãnh đạo công ty Honda Việt Nam cho biết xe điện là xu hướng tiêu dùng nên sớm muộn gì cũng phải đưa xe điện vào thị trường. Chính vì thế mà công ty đã nhập về Việt Nam 2 mẫu xe điện để cung cấp cho các công ty thí điểm sử dụng vào mục đích dịch vụ.

Trong khi đó, Công ty Yamaha Motor Việt Nam từng đã sản xuất, lắp ráp mẫu xe điện Yamaha NEO’S trong nước để xuất khẩu sang thị trường châu Âu. Năm ngoái, hãng xe SYM cũng đưa ra mẫu xe điện SYM Z1 với giá hơn 15 triệu đồng.

Do đó, đại diện hãng này cho biết sắp tới sẽ tiếp tục ra mắt thêm một số mẫu khác để đáp ứng nhu cầu của nhiều phân khúc khách hàng và người tiêu dùng. Đầu năm, hãng xe máy điện Dat Bike chính thức ra mắt với phiên bản mới mang tên Weaver.

Mẫu xe này được sử dụng động cơ mid-motor mới với công suất tối đa lên tới 7.000 W và tăng 1.000 W so với phiên bản trước đó. Điều đó giúp xe có thể di chuyển mượt mà hơn và phân bổ trọng lượng tốt hơn.

Chiếc xe chỉ cần sạc đủ pin cho 100 km đầu tiên với 3 giờ sạc trên quãng đường 200 km. Nhà sáng lập kiêm CEO Dat Bike Nguyễn Bá Cảnh Sơn cho biết rằng sức mua xe máy điện tăng cao gần đây là do giá xăng tăng cao và biến động mạnh.

Bài viết trên đây là toàn bộ nội dung về thị trường xe máy điện trên đà tăng trưởng mạnh trong năm 2023. Hy vọng bạn sẽ thu thập được thêm nhiều thông tin, tài liệu hữu ích.

Theo nld.com.vn

Bạch Võ Toàn


Tag:


Địa chỉ các Showroom