Xe điện bơm hơi - sản phẩm kỳ cục nhất 2020


17/10/2020 | Xem 1253

Chiếc xe điện bơm hơi Poimo chắc chắn sẽ là phương tiện hoàn hảo dành cho những ai yêu thích sự gọn nhẹ, linh hoạt tới bất ngờ của nó. Chúng ta cùng tìm hiểu ưu điểm của chiếc xe tay ga điện này bạn nhé!

Xe điện bơm hơi có thể biến đổi linh hoạt

Hẳn bạn đã quá quen thuộc với khái niệm của những chiếc xe đạp gấp. Đây là loại xe khá tiện dụng, nó có thể biến thành một phương tiện giao thông mỗi khi cần thiết. Và tất nhiên dễ dàng gấp lại, xếp gọn tại một chỗ.

Xe điện bơm hơi có thể biến đổi linh hoạt
Xe điện bơm hơi có thể biến đổi linh hoạt

Nhưng những nhà thiết kế của dự án Poimo đến từ Đại học Tokyo, Công nghệ Nhật Bản (JST), Cơ quan Khoa học và tổ chức Mercari R4D đã cho ra mắt phiên bản có phần kỳ lạ hơn. Và đó chính là chiếc xe tay ga bơm hơi. Không chỉ là chiếc xe tay ga nó còn có thể dễ dàng biến thành chiếc xe lăn vô cùng tiện lợi.

Bản thân của chiếc xe này được tạo từ vải nổi chỉ bền bỉ cùng với bảy bộ phận. Tất cả đều được bơm hơi gồm cả bánh xe. Và ý tưởng là khá đơn giản bạn chỉ cần bơm hơi vào chiếc Poimo kết hợp động cơ không chổi than là có thể chạy được trên đường.

Dự án này đã được giới thiệu vào đầu năm nay nhưng đến thời điểm này, nguyên mẫu đã được cải tiến tốt hơn. Trong lần đổi thay này, những kỹ sư đã cho phép người dùng có các tùy biến theo cách họ muốn bằng cách là gửi hình ảnh khi khi ngồi của họ. Tiếp đến, nhóm thiết kế sẽ tạo ra mô hình chiếc xe 3D phù hợp với yêu cầu như màu sắc, tốc độ… hay là tư thế lái xe mong muốn. Sau đó, nhóm phát triển sẽ tiến hành thử sản xuất và có thể sẽ tiến đến thương mại trong tương lai không xa.

Ưu điểm của xe điện bơm hơi

Giám đốc dự án, Hiroki Sato chia sẻ với Digital Trends: "Ưu điểm lớn nhất của chiếc xe này là nó có thể dễ dàng thu nhỏ khi không cần dùng và lớn khi bạn cần sử dụng. Miễn bạn có bình bơm hơi, là có thể thoải mái đi lại trên đường. Do phương tiện được làm từ vải nên nó dễ dàng tạo hình phù hợp với nhu cầu cá nhân. Chúng tôi cũng hy vọng nó sẽ có chi phí sản xuất đủ rẻ so với các phương tiện làm bằng kim loại".

Ưu điểm lớn nhất của chiếc xe này là nó có thể dễ dàng thu nhỏ khi không cần dùng và lớn khi bạn cần sử dụng
Ưu điểm lớn nhất của chiếc xe này là nó có thể dễ dàng thu nhỏ khi không cần dùng và lớn khi bạn cần sử dụng

Sato còn cho biết, hiện ông vẫn chưa thể hứa hẹn bất cứ điều gì về thời gian ra mắt phiên bản thương mại. Nhưng nhóm hiện đang làm việc với những đối tác trên bản demo. Nhóm nghiên cứu kỳ vọng nó có thể vượt ra được ngoài khuôn khổ của chiếc xe bơm hơi khác.

"Mục tiêu của chúng tôi không chỉ là những người dùng xe máy. Bởi với người dùng xe lăn, điều quan trọng là chiếc xe lăn này phải phù hợp với cơ thể họ…Chúng tôi tin rằng việc chọn lựa phương tiện di chuyển phù hợp với sở thích cá nhân, hoàn cảnh của người dùng là điều quan trọng với một xã hội hòa nhập", ông chia sẻ thêm.

Trước đó vào tháng 5/2019 đã có phiên bản ra mắt gồm 5 thành phần rắn. Trong đó có thể tháo rời được động cơ điện, hai bộ bánh xe, tay lái, pin cùng với bộ điều khiển không dây tích hợp. Chiếc xe được làm từ nhựa dẻo TPU (polyurethane) và nó nặng khoảng 5,5kg.

Theo: vnreview.vn

Bạch Võ Toàn


Tag:


Địa chỉ các Showroom