2025: Hàng triệu trạm sạc xe điện sẽ có mặt tại Mỹ và châu Âu


19/09/2018 | Xem 2815

Dự kiến, xe điện sẽ phổ biến tại Mỹ và các nước châu Âu vào thời gian tới. Với hàng loạt chiến dịch tích cực, ô tô điện ngày càng gần gũi với cuộc sống hơn.

Để hỗ trợ tối đa cho người dân và kích cầu sử dụng xe điện, nhiều trạm xe điện đã ra đời. Theo kế hoạch, hàng triệu trạm sạc sẽ có mặt tại Mỹ và châu Âu vào năm 2025

Nỗ lực thúc đẩy sử dụng phương tiện di chuyển sạch

Kế hoạch xây dựng trạm xe điện đã được các nước thực hiện. Tại Mỹ và châu Âu, 2 hãng sạc ô tô điện đã công bố mục tiêu xây dựng 3,5 triệu điểm sạc. Theo kế hoạch, chúng sẽ được hoàn thành vào năm 2025.

Đây là một phần trong nỗ lực thúc đẩy sử dụng phương tiện sạch. Cụ thể, ChargePoint ở bang California (Mỹ) sẽ cung cấp 2,5 triệu điểm sạc. Còn EVBox sẽ xây 1 triệu điểm sạc nhanh. Động thái này được chính quyền và người dân hết sức hoan nghênh.

Với nhu cầu sử dụng xe điện ngày càng đông, xây dựng trạm sạc là điều cần thiết
Với nhu cầu sử dụng xe điện ngày càng đông, xây dựng trạm sạc là điều cần thiết

Nếu thành công, chúng sẽ thay đổi thói quen sử dụng phương tiện di chuyển. Người dân sẽ chuyển dần từ xe sử dụng động cơ diesel sang động cơ chạy bằng điện.

Điều này sẽ giúp phát triển hơn nữa các chương trình không phát thải. Lợi ích trước mắt là giảm ô nhiễm môi trường. Sau đó là giải quyết được vấn đề cạn kiệt tài nguyên thiên nhiên.

Sẽ có tới 37 triệu chiếc xe điện xuất hiện trên đường vào năm 2025. Con số này có khả năng còn nhiều hơn nữa. Việc xây dựng các trạm sạc xe điện là điều vô cùng cần thiết.

Nhiều kế hoạch xây dựng trạm sạc xe điện khác cũng được hình thành

Tại Hội nghị Thượng đỉnh về Động thái khí hậu Toàn cầu, rất nhiều đại biểu đã ủng họ kế hoạch xây dựng trạm sạc xe điện. Chính quyền địa phương và nhiều nhà đầu tư đã tập hợp để hỗ trợ Hiệp ước khí hậu Paris.

Theo đó, ngoài 3,5 triệu điểm sạc của ChargePoint và EVBox, sẽ còn nhiều điểm sạc khác được xây dựng. Cụ thể là công ty Sortimo của Đức đang lên kế hoạch xây dựng trạm sạc nhanh lớn nhất thế giới.

Dự án này gồm 144 điểm sạc nhanh, được đặt tại ven đường quốc lộ 8A của Đức. Với thời gian sạc ngắn, chúng có thể đáp ứng cho lượng xe điện đi lại qua đoạn đường này.

Dự án trạm sạc nhanh Innovationspark Zusmarshausen lớn nhất thế giới
Dự án trạm sạc nhanh Innovationspark Zusmarshausen lớn nhất thế giới

Đây là dự án trọng điểm của giao thông nước Đức. 24 /144 điểm sạc là điểm siêu tăng áp với 350 kW. Chúng vượt qua công nghệ Tesla Supercharger  vốn chỉ có 150 kW.

Nếu đi vào hoạt động, trạm Innovationspark Zusmarshausen sẽ tiết kiệm được 29,5 triệu lít dầu. Hơn nữa, còn giảm lượng khí thải khoảng 60.000 tấn khí CO2 mỗi năm.

Innovationspark Zusmarshausen có thiết kế hiện đại và đa năng. Trạm sạc vượt xa hình ảnh của một trạm xăng thông thường. Bởi chúng có thêm các văn phòng, khu mua sắm và ăn uống. Trong lúc chờ đợi sạc xe, mọi người có thể nghỉ chân, ăn uống và mua sắm.

Thiết kế của trạm sạc cũng được khen ngợi là bắt mắt. Innovationspark Zusmarshausen được phủ bằng thảm xanh, gần gũi với thiên nhiên và thân thiện môi trường. Sẽ không còn cảm giác say xe mệt mỏi, Innovationspark Zusmarshausen khiến bạn đang tưởng mình ở công viên hay mua sắm trong trung tâm thương mại.

Theo Thanhnien.vn. Zing.vn

Bạch Võ Toàn


Tag:


Địa chỉ các Showroom