Arcimoto FUV – chiếc mô tô điện 3 bánh sẽ ra mắt vào năm 2029


08/01/2019 | Xem 2505

Arcimoto là nhà sản xuất xe điện nổi tiếng tại Hà Lan. Ngoài những mẫu xe máy điện, mới đây hãng còn công bố sẽ cho ra mắt xe mô tô điện 3 bánh. Dự kiến, sản phẩm sẽ ra mắt vào năm 2019

Tiếp nhận 4,5 triệu USD để sản xuất xe điện 3 bánh

4,5 triệu USD là số tiền mà nhà sản xuất xe điện Arcimoto tăng cường sản xuất xe máy điện 3 bánh FUV. Nhà máy sẽ bắt tay vào sản xuất ngay đầu năm 2019.

FUV chính là sản phẩm xe điện 3 bánh mới lần này. Tên gọi FUV được viết tắt từ cụm Fun Utility Vehicle. Đây là khái niệm về một chiếc xe ba bánh lai giữa xe ô tô và xe máy.

Chiếc mô tô điện 3 bánh Arcimoto FUV sẽ ra mắt vào năm 2029
Chiếc mô tô điện 3 bánh Arcimoto FUV sẽ ra mắt vào năm 2029

Khác hẳn các mẫu xe Polaris Slingshot, Arcimoto FUV giữ lại tay lái và bảng điều khiển của xe máy. Tuy nhiên, các tính năng khác như ghế ngồi, dây an toàn và mái che cho phép nội thất của xe được bao bọc. Nhìn chung, sản phẩm sẽ cung cấp một số tiện nghi như của xe hơi. Sử dụng Arcimoto FUV, người dùng sẽ có những trải nghiệm thú vị.

Arcimoto đã làm việc trên các nguyên mẫu FUV trong nhiều năm. Trước đây, sản phẩm được gọi là SRK. Chủ tịch Mark Frohnmayer đồng thời cũng là người sáng lập đã nhận chiếc xe sản xuất đầu tiên vào 2017. Chiếc xe thứ hai thuộc về nam diễn viên lừng danh Nathan Fillion.

Khoản đầu tư trị giá 4,5 triệu USD của Arcimoto đến từ tập đoàn FOD Capital, LLC. Số tiền này sẽ được sử dụng để thiết lập dây chuyền sản xuất sản phẩm mô tô điện 3 bánh FUV trên quy mô lớn. Dây chuyển sản xuất có khả năng đáp ứng 3.250 đơn đặt hàng trước của khách hàng.

Xe điện ngày càng phát triển trên thế giới

Arcimoto FUV là chiếc xe điện 3 bánh được đánh giá cao. Từ thiết kế đến sức mạnh đều mang đến sự hoàn hảo cho người dùng. Thiết kế hai bánh trước của xe có khả năng tăng tốc từ 0 đến 100 km/ giờ chỉ trong 7,5 giây.

Tốc độ tối đa có thể đạt tới 128 km/ giờ. Phạm vi hoạt động tối đa khoảng 209 km cho 1 lần sạc. Điều này sẽ khiến FUV trở thành một lựa chọn khả thi cho người dùng.

Arcimoto FUV là chiếc xe điện 3 bánh được đánh giá cao
Arcimoto FUV là chiếc xe điện 3 bánh được đánh giá cao

Các nước phương Tây nói chung, nước Mỹ nói riêng luôn đi đầu về phát triển phương tiện giao thông xanh. Trong những năm qua, những quốc gia này luôn có những đầu tư đúng mức nhằm kích cầu xe điện.

Ngoài những chính sách hỗ trợ, ưu đãi về thuế, về giá cả cho người dùng, Chính phủ còn quan tâm tới nhà sản xuất. Nhà nước luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất có thể để cho ra đời những mẫu xe ấn tượng, giảm thiểu khí thải.

Arcimoto không phải là công ty khởi nghiệp duy nhất phát triển những mẫu xe điện. Etergo - nhà sản xuất xe tay ga điện Hà Lan gần đây đã bảo đảm khoảng 11 triệu USD từ một nhà sản xuất ô tô không tên. Số tiền này để đưa AppScooter của Etergo vào sản xuất.

Nhà sản xuất Đài Loan có tên Gogoro đã hợp tác với Yamaha để triển khai phát triển xe tay ga điện. Đồng thời Gogoro cũng xây dựng một mạng lưới trao đổi pin rộng lớn.

Theo Vtimes.com

Bạch Võ Toàn


Tag:


Địa chỉ các Showroom