BMW hoàn thành dự án lắp đặt trạm sạc EV, sẽ phát hành Mini điện vào năm 2022


16/07/2019 | Xem 1781

BMW đầu tư cho xe điện dù mới đây tuyên bố không có nhu cầu cho ô tô điện. Họ vừa hoàn thành lắp đặt 100 trạm sạc EV tại các công viên quốc gia Mỹ. Và dự định sẽ phát hành chiếc Mini điện vào năm 2022.

BMW hoàn thành dự án lắp đặt 100 trạm sạc cho xe điện

BMW đang hoàn thành một dự án mà nó đã công bố cách đây hơn hai năm. Đó là lắp đặt 100 bộ sạc EV tại các công viên quốc gia Hoa Kỳ.

Xe ô tô điện (Hình minh họa của Electrek)
Xe ô tô điện (Hình minh họa của Electrek)

Theo BMW cho biết,  hơn 90 trạm sạc đã được lắp đặt xong. Tất cả đều ở gần các công viên quốc gia trên toàn nước Mỹ .

Công ty đã xem xét các yếu tố như độ gần và sức mạnh của thị trường EV. Ngoài ra, khoảng cách từ các vị trí tính phí gần đó và các cân nhắc về cảnh quan thiên nhiên và văn hóa cũng được tính đến.

Văn phòng Công nghệ Xe của Bộ Năng lượng đã cung cấp hỗ trợ kỹ thuật hỗ trợ các dự án giao thông tiết kiệm năng lượng sáng tạo tại các công viên quốc gia. Các dự án này cũng sẽ hướng du khách đến lợi ích của loại nhiên liệu tiên tiến và thay thế cho xăng dầu.

BMW hoàn thành dự án lắp đặt trạm sạc EV
BMW hoàn thành dự án lắp đặt trạm sạc EV

Và cũng các Công viên Quốc gia đáp ứng  những yêu cầu về năng lượng, kinh tế và môi trường. Lợi ích của các dự án này có cơ hội vượt xa ranh giới của các vườn quốc gia.

Theo ông P. Daniel Smith,  Phó Giám đốc Dịch vụ Công viên Quốc gia, ô tô là phương tiện chủ yếu của người Mỹ tại các công viên quốc gia. Sự hợp tác này với BMW, Bộ Năng lượng và Quỹ Công viên Quốc gia cung cấp cho các tài xế xe điện một nơi để sạc xe thuận tiện khi đi du lịch.

BMW cũng sẽ phát hành chiếc Mini điện lấy cảm hứng từ khái niệm Rocketman vào năm 2022

BMW đang làm việc với một chiếc Mini điện cho năm 2022. Chiếc xe sẽ dựa trên khái niệm Rocketman lần đầu tiên được tiết lộ cách đây nhiều năm.

Khái niệm Rocketman được BMW lần đầu tiên tiết lộ vào năm 2011
Khái niệm Rocketman được BMW lần đầu tiên tiết lộ vào năm 2011

Tin tức xuất hiện ngay sau buổi giới thiệu chính thức của Cooper SE chạy điện vào tuần trước. Một Rocketman điện mới sẽ được sản xuất. Và trong một liên doanh của BMW và đối tác Trung Quốc Great Wall Motors tại Giang Tô, Trung Quốc.

Nhưng để xây dựng nó có lợi nhuận ở mức giá mà người dùng sẵn sàng chi tiền, họ cần một đối tác liên doanh để chia sẻ chi phí. Great Wall Motors đã cung cấp cơ hội đó với một nền tảng xe điện dùng chung sẽ được Mini sử dụng.

BMW đã ký một thỏa thuận vào năm ngoái để sản xuất xe điện Mini với Great Wall Motors. Đây có lẽ sẽ là mô hình sản xuất đầu tiên từ liên doanh đó.

Khái niệm Rocketman lần đầu tiên được tiết lộ vào năm 2011, dựa trên một động cơ đốt trong. Nhưng chiếc hatchback ba cửa này sẽ là một mô hình chạy điện hoàn toàn mới. Nó phù hợp với mục tiêu của BMW là sản xuất 25 mẫu điện khí hóa vào năm 2023.

Nguồn: Electrek

Bạch Võ Toàn


Tag:


Địa chỉ các Showroom