BMW tham vọng chiếm lĩnh thị trường xe điện vào năm 2025


05/01/2019 | Xem 1982

Xe điện sẽ là phương tiện giao thông của tương lai. Bởi thế, muốn giữ vững được thị trường, chắc chắn các hãng xe truyền thống cần có sự thay đổi. Mới đây, BMW tuyên bố họ muốn ra mắt 12 mẫu xe điện vào năm 2025. Trong đó, 1 vài mẫu đã được tiết lộ với tên iX3, i4 và iNext

BMW đề ra các kế hoạch rõ ràng về việc sản xuất xe điện trong tương lai

Các động thái của BMW gần đây cho thấy họ đã đề ra kế hoạch tương lai rất rõ ràng. Đó là ra mắt 12 mẫu xe điện vào năm 2025. Một vài cái tên trong số đó đã được tiết lộ: gồm iX3, i4 và iNext.

Hãng sản xuất xe hơi Đức đồng thời cũng đặt mục tiêu xe điện sẽ chiếm 25% tổng doanh số. Phó chủ tịch Phát triển Hệ thống xe điện BMW - Stefan Juraschek - đã chia sẻ thêm một số thông tin về các mẫu xe điện tương lai của mình. Người dùng rất phấn khích với những thông tin này.

BMW tham vọng chiếm lĩnh thị trường xe điện vào năm 2025
BMW tham vọng chiếm lĩnh thị trường xe điện vào năm 2025

Một điểm đáng lưu ý là xe điện BMW trong tương lai sẽ có hệ thống động cơ hoàn toàn mới. Tập đoàn BMW đã phát triển hệ thống truyền động điện thế hệ thứ năm. Điều này đồng nghĩa với việc tạo ra một nền tảng tuyệt vời cho tương lai. Thế hệ xe điện mới nhất của BMW sẽ được đưa vào sản xuất ngay trong năm 2020 trên dòng BMW iX3.

Điểm nổi bật nhất trọng của hệ thống thế hệ thứ năm này là sự gọn nhẹ. Mô tơ điện, hệ thống truyền tải và điều khiển điện được hợp thành bộ phận tích hợp truyền động điện đơn. Chúng mang đến hiệu suất cao hơn, êm ái hơn.

Sự tiến bộ này khiến động cơ nhỏ gọn chiếm ít không gian hơn. Xe sẽ gọn nhẹ, giảm trọng lượng, phù hợp với việc di chuyển trong đô thị.

Ngoài ra, hệ thống truyền động mới và linh hoạt này sẽ giúp BMW dễ dàng đưa ra quyết định năng lượng cho xe. Mẫu xe nào sử dụng động cơ hybrid, tích hợp động cơ điện hoặc hoàn toàn chạy điện.

BMW nghiên cứu giảm tỷ lệ Coban trong pin

BMW cũng đang lên kế hoạch khắc phục một trong những nhược điểm lớn nhất khi sản xuất các mẫu xe này. Đó là chi phí lớn đổ vào các nguyên liệu kim loại đắt tiền. Khi hầu hết các hãng xe tham gia cuộc đua sản xuất xe điện thì giá Coban gia tăng đáng kể. Coban chính là nguyên liệu được sử dụng nhiều trong sản xuất pin.

Động cơ điện trong hệ thống truyền động điện thế hệ thứ năm của BMW là một minh chứng của điều này. Vì pin của nó hoàn toàn không sử dụng đất hiếm. Điều này hứa hẹn giúp BMW sở hữu lợi thế lớn. Nguồn cung tăng lên kéo theo giá thành xe điện sẽ được hạ thấp.

BMW cũng đồng thời muốn khách hàng cảm nhận sự khác biệt giữa các dòng xe điện. Động cơ điện của BMW khác hẳn với những đối thủ cạnh tranh. Một trong số đó là khác biệt về tốc độ trong lúc duy trì hiệu suất.

Pin của xe điện BMW thế hệ mới hoàn toàn không sử dụng đất hiếm
Pin của xe điện BMW thế hệ mới hoàn toàn không sử dụng đất hiếm

Với sự đổ bộ của các hãng xe vào thị trường xe điện, sự lớn mạnh của BMW khiến các đối thủ dè chừng. Trong tương lai không xa, người dùng sẽ được tiếp cận những sản phẩm mới. Không những thân thiện môi trường, chi phí của xe cũng được giảm đáng kể.

Theo New.zing.vn

Bạch Võ Toàn


Tag:


Địa chỉ các Showroom