Chiếc xe điện đầu tiên của Mazda sẽ ra mắt vào năm 2020


03/12/2018 | Xem 2185

Cũng như những “ông lớn” khác, Mazda cũng đã chính thức xác nhận sẽ bước chân vào lĩnh vực sản xuất xe điện. Theo thông tin của hãng, khách hàng sẽ không phải chờ đợi quá lâu. Chiếc xe điện đầu tiên của Mazda sẽ chính thức ra mắt vào năm 2020

Xe điện của Mazda sẽ được phát triển độc lập

Mới đây, Mazda 3 đã chính thức được ra mắt. Sản phẩm được đánh giá là có mức tiêu hao năng lượng không đáng kể. Tuy nhiên, để có được sản phẩm chạy điện thân thiện với môi trường, người dùng vẫn phải chờ đến năm 2020.

Chiếc xe điện đầu tiên của Mazda sẽ được phát triển độc lập. Chúng không dựa vào bất cứ nền tảng nào trước đó. Đây là những thông tin chính thức mà tờ Autocar vừa công bố. Nếu là sự thật, xe điện của Mazda chắc chắn sẽ là sản phẩm được người dùng trông đợi.

Chiếc xe điện đầu tiên của Mazda dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2020
Chiếc xe điện đầu tiên của Mazda dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2020

Hiện chưa có thông tin về nền tảng của mẫu xe. Tuy nhiên, giám đốc thiết kế Ikuo Maeda của Mazda nói rằng đó sẽ là mẫu xe hòa nhập với các dòng xe hiện tại của hãng. Do đó, thiết kế sẽ vẫn có những hơi hướng quen thuộc chứ không khác lạ hoàn toàn.

Giám đốc bộ phận thiết kế tại châu Âu của Mazda cho hay, họ đã tham khảo nhiều mẫu xe điện khác nhau. Ông cho rằng, xe điện của Mazda sẽ là sản phẩm hoàn toàn khác biệt. Hãng “không muốn làm ra xe điện giống chiếc tủ lạnh mà đa phần các hãng khác đang làm”.

Việc ra mắt sản phẩm xe điện vào năm 2020 chứng tỏ Mazda rất coi trọng thị trường xe điện. Điều này bắt nguồn từ xu thế chung của ngành vận tải toàn cầu. Xe điện chắc chắn sẽ là phương tiện giao thông tương lai. Muốn thành công và giữ được thị phần, buộc các nhà sản xuất cần phải thay đổi.

Thỏa thuận 3 bên về phát triển sản xuất xe điện

Năm 207, bộ ba nhà sản xuất xe hơi là Mazda, Toyota và Denso đã công bố kế hoạch cùng nhau phát triển công nghệ khung gầm cơ bản cho xe điện. Kế hoạch này nhắm tới việc tận dụng sức mạnh của ba hãng sản xuất xe lớn. Sản phẩm sẽ có độ phủ rộng hơn, có thể áp dụng từ xe hơi tới xe tải hạng nhẹ, SUV nếu sử dụng động cơ chạy điện.

Mazda đã cùng Toyota và Denso ký bản hợp tác phát triển công nghệ khung gầm cơ bản cho xe điện
Mazda đã cùng Toyota và Denso ký bản hợp tác phát triển công nghệ khung gầm cơ bản cho xe điện

Tuy nhiên, theo CEO Jeff Guyton cho biết, mẫu xe điện đầu tiên của hãng không đến từ thỏa thuận hợp tác này. Bởi nó đã được nghiên cứu trong thời gian trước khi thỏa thuận được ký kết.

Mặc dù không đến từ sự hợp tác 3 bên nhưng thỏa thuận của Mazda, Toyota và Denso vẫn đóng vai trò quan trọng. Trong đó, Mazda luôn đề cao sự hợp tác này.

Bởi sản xuất xe điện sẽ cần nguồn vốn đầu tư rất lớn và trong khoảng thời gian dài. Trong khi trên thực tế, dòng xe này chưa thực sự phổ biến. Muốn phát triển bền vững, nhất định phải có sự hợp tác lâu dài.

Theo News.zing.vn

Bạch Võ Toàn


Tag:


Địa chỉ các Showroom