GFG thúc đẩy kế hoạch sản xuất ô tô điện ở Úc vào năm 2020


04/05/2019 | Xem 1718

Alliance Sanjeev Gupta-Chủ tịch tập đoàn khai thác và năng lượng khổng lồ GFG đang ấp ủ kế hoạch tạo ra một ngành công nghiệp ô tô điện ở Úc. Chương trình có thể là sự hợp tác với công ty Gordon Murray Design một nhà thiết kế ô tô sáng tạo của Anh.

Một kế hoạch nằm trong sự hoài nghi

Đứng đầu dự án sẽ là cựu nhà thiết kế F1 Gordon Murray. Đây công ty thiết kế đã hợp tác chặt chẽ với GFG của Gupta trong 18 tháng qua. Hai công ty đã hướng mắt về Úc như một cơ sở sản xuất đầy tiềm năng.

Alilance Sanjeev Gupta – Chủ tịch tập đoàn GFG
Alilance Sanjeev Gupta – Chủ tịch tập đoàn GFG

Thực ra, sự gia tăng của xe điện ở  Úc rất chậm so với các nước phát triển khác một phần do chi phí mua EVs cao hơn. Tuy nhiên Gupta tin rằng sự chênh lệch giá này sẽ không kéo dài. Ông so sánh công nghệ ô tô mới nổi với công nghệ lớn. tivi màn hình và tấm pin mặt trời.

Thật vậy, dữ liệu từ Bloomberg New Energy Finance đã gợi ý rằng ngay từ năm 2020, tổng chi phí sở hữu cho Evs sẽ ít hơn so với xe đốt.

Cả bình luận của Gupta và dữ liệu BNEF đều vấp phải những bình luận của thủ tướng Scott Morrison trong cuộc tranh luận chính trị.Theo đó, ông Morrison cho rằng (hiện tại) một chiếc xe điện có thể có giá cao hơn 20.000 USD so với xe đốt của nó tương đương.

Ngược lại, Gupta nói với AFR trong tuần này, tất cả những điều này bắt đầu ở một mức giá cụ thể và theo thời gian chúng ngày càng rẻ hơn.

Theo Gupta,  loại ô tô điện nào sẽ được sản xuất trên không trung, lưu ý rằng một nguyên mẫu đang được xem xét là một chiếc xe thành phố cỡ nhỏ.

Tuy nhiên, vì người Úc có xu hướng ưa thích nhiều loại xe khác nhau (utes và SUV lớn đứng đầu danh sách thường có trong số liệu bán xe của Úc), đây có thể là một yếu tố quyết định.

Úc có thể chưa sẵn sàng cho một chiếc xe thông minh. Tuy nhiên, có khả năng sẽ có một phạm vi nào đó kích hoạt. Giấc mơ của Gupta sẽ là ra mắt một chiếc xe dành cho mọi người.

Một mẫu xe điện của tập đoàn GFG
Một mẫu xe điện của tập đoàn GFG

Thông tin thêm về dự án của GFG

Liên minh GFG năm ngoái đã mua Whyalla Steelworks, và trước đây đã chọn Victoria hoặc Nam Úc là một địa điểm phù hợp để thiết lập cơ sở của họ.

Gupta từ chối bình luận với AFR về vị trí. Tuy nhiên,  chủ tịch của GFG cho biết năm ngoái tại Hội nghị lưu trữ năng lượng Úc ở Adelaide rằng việc sản xuất có thể bắt đầu vào năm 2020.

Theo Gupta, ông chắc chắn trong hai hoặc ba năm tới sẽ có một chiếc xe được sản xuất tại Úc.

Có thể đây sẽ là chiếc xe điện được sản xuất ở Úc?
Có thể đây sẽ là chiếc xe điện được sản xuất ở Úc?

Việc sản xuất sẽ rất nhỏ, từ 10.000 đến 20.000 chiếc mỗi mẫu, với khoảng 30.000 chiếc được sản xuất mỗi năm. Theo New Daily, họ sẽ sử dụng các tấm composite nhẹ nhằm mục đích bán những chiếc xe với giá rẻ nhất là A20.000-30.000 USD.

Hiện tại, số lượng xe điện đang lưu thông ở Úc không nhiều. Nước này đứng đầu trong top 10 quốc không có điều kiện thích hợp để phát triển xe điện. Dự án sản xuất ô tô điện của GFG sắp được tiến hành ở Úc có thể sẽ làm thay đổi bộ mặt giao thông đô thị ở quốc gia này.

Nguồn: The Driven

Bạch Võ Toàn


Tag:


Địa chỉ các Showroom