Honda sẽ giới thiệu Tomo – mẫu xe bán tải chạy điện tại Geneva Motor Show 2019


18/02/2019 | Xem 2114

Triển lãm Geneva Motor Show 2019 sẽ được diễn ra vào tháng 3 tới. Đây là cơ hội gặp gỡ và giao lưu của những nhà sản xuất xe hơi lớn. Năm nay, triển lãm hứa hẹn sẽ mang đến những siêu phẩm về xe điện, trong đó có chiếc xe bán tải điện Tomo của Honda

Tomo có thiết kế ấn tượng và đẹp mắt

Để chuẩn bị cho triển lãm ô tô Geneva Motor Show 2019, mới đây, Honda mới đây đã công bố hình ảnh về mẫu concept xe điện của mình. Đó là chiếc xe bán tải điện lấy cảm hứng từ mẫu Urban EV Concept đã được hãng cho ra mắt hồi năm 2017.

Các hình ảnh cho thấy, mẫu xe bán tải 2 cửa với thiết kế độc đáo và ấn tượng. Cabin có 2 chỗ ngồi, thùng hàng nhỏ phía sau và gầm xe đặt thấp. Ngay lập tức, chúng đã gây được sự tò mò lớn cho giới truyền thông và người hâm mộ.

Triển lãm Geneva Motor Show 2019 quy tụ nhiều nhà sản xuất ô tô danh tiếng
Triển lãm Geneva Motor Show 2019 quy tụ nhiều nhà sản xuất ô tô danh tiếng

Sản phẩm bán tải chạy điện của Honda có tên là Tomo. Tomo được phát triển từ dự án của 13 sinh viên của studio thiết kế IED Torino nước Ý. Các sinh viên này đã dành thời gian hàng tháng trời để lên kế hoạch và nghiên cứu với mục đích tạo ra một phương tiện di chuyển thông minh. Họ cũng tin tưởng rằng, sản phẩm sẽ được phổ biến trong khoảng 6 năm tới với đối tượng sử dụng chính là người trẻ tuổi.

Theo Honda, định hướng của Tomo là chiếc xe chạy điện đáp ứng được nhu cầu chở hàng trong đô thị. Ngoài ra, chúng còn là một phương tiện thích hợp để đi chơi cuối tuần với tiêu chí "Fun Drive". Những thông tin chi tiết về sản phẩm cũng như thông số kỹ thuật của xe sẽ được nhà sản xuất công bố trong triển lãm.

Sản phẩm tích hợp những tiện ích của 1 chiếc xe điện hiện đại

Ngoài thiết kế ấn tượng, Tomo còn sở hữu vô lăng 2 chấu tích hợp đầy đủ các nút bấm. Cùng với đó là bảng taplo trung tâm được thiết kế cực kỳ đẹp mắt. Chúng có kiểu dáng bệ gỗ, phần màn hình hiển thị được kéo dài xuyên suốt ôm trọn lấy taplo xe. Người dùng có thể nhận được những thông tin cơ cần thiết và hữu ích như: thời lượng pin, quãng đường di chuyển…

Hình ảnh về chiếc xe bán tải chạy điện Tomo của Honda
Hình ảnh về chiếc xe bán tải chạy điện Tomo của Honda

Khu vực bệ gỗ còn là nơi bố trí núm điều khiển âm lượng. Người dùng có thể bật/tắt âm thanh, độ sáng màn hình, truy cập màn hình,…một cách nhanh chóng và dễ dàng. Tomo vẫn được bố trí nút khởi động Start/Stop Engine như những chiếc xe điện thông thường. Ngay phía bên dưới taplo trung tâm sẽ là hệ thống điều hoà và các ổ cắm 12V.

Mẫu xe điện Tomo thiết kế sẽ được trưng bày tại Geneva Motor Show 2019 là nguyên mẫu 1:1. Kích thước sản phẩm lần lượt là 3.997 x 1.893 x 1.556 mm cùng chiều dài cơ sở 2.690 mm. Chắc hẳn sản phẩm sẽ gây được tiếng vang lớn.

Những năm qua, nhiều nhà sản xuất đã tiên phong trong lĩnh vực xe điện. Tuy nhiên, ngoài những dòng xe hơi sang trọng, phân khúc xe bán tải chạy điện vẫn còn bỏ ngỏ. Sản phẩm mới của Honda lần này hy vọng sẽ tạo ra được dấu ấn quan trọng.

Theo 24h.com.vn

Bạch Võ Toàn


Tag:


Địa chỉ các Showroom