Hướng dẫn thủ tục đăng ký xe máy mới nhất 2021


16/04/2021 | Xem 1527

Hiện nay có rất nhiều người thắc mắc thủ tục đăng ký xe máy mới nhất trong năm 2021 gồm những bước nào? Vì vậy hãy bớt chút thời gian của mình để tìm hiểu nội dung bài viết dưới đây. Tin rằng với những thông tin này không làm bạn thất vọng đâu.

Bước 1: Lựa chọn xe máy muốn mua trước khi làm thủ tục đăng ký xe

Trước hết, người đăng ký sẽ chọn xe để mua và mua xe. Đồng thời bạn yêu cầu chủ cửa hàng hay Công ty bán xe xuất hóa đơn để khách mua có đủ điều kiện đăng ký xe.

Lựa chọn xe máy muốn mua trước khi làm thủ tục đăng ký xe
Lựa chọn xe máy muốn mua trước khi làm thủ tục đăng ký xe

Bước 2: Chuẩn bị hồ sơ để đăng ký xe máy mới

Chưa hết, căn cứ theo thông tư 15/2014/TT – BCA quy định về đăng ký xe, người mua xe máy cần phải chuẩn bị đày đủ các giấy tờ sau:

- Giấy khai đăng ký xe(Phụ lục 02 thông tư 15/2014/TT – BCA).

- Giấy tờ xe: Chứng từ quyền sở hữu xe(hóa đơn bán hàng theo quy định của Bộ Tài Chính), Chứng từ lệ phí trước bạ xe.

- Giấy tờ của chủ xe: Chứng minh nhân dân của chủ xe(bản sao công chứng). Trường hợp với một số đối tượng cụ thể, cần phải có những tài liệu chứng minh khác đi kèm, được quy định tại Điều 9 Thông tư 15/2014/TT – BCA.

- Giấy tờ khác(nếu có).

Chuẩn bị hồ sơ để đăng ký xe máy mới
Chuẩn bị hồ sơ để đăng ký xe máy mới

Bước 3: Nộp hồ sơ đăng ký xe máy mới đến cơ quan đăng ký

Chủ sở hữu xe tiền hành nộp hồ sơ đề nghị cấp biển số xe tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Phòng Cảnh sát giao thông Công an cấp quận, huyện nơi mà chủ xe đăng ký hộ khẩu thường trú.

Bước 4: Xử lý hồ sơ khi thực hiện thủ tục đăng ký xe máy

- Cán bộ tiếp nhận hồ sơ: Kiểm tra giấy tờ của chủ xe, hướng dẫn chủ xe viết Giấy khai đăng ký xe(trường hợp chủ xe không biết cách viết tờ khai đăng ký xe).

- Kiểm tra thực tế của xe: Trực tiếp đối chiếu nội dung trong Giấy khai đăng ký xe với thực tế của nhãn hiệu, số máy, màu sơn, số khung, loại xe, cà số máy, số khung và ký lên bản cà số máy, ghi rõ họ, số khung. Cùng với đó là tên của cán bộ làm nhiệm vụ kiểm tra thực tế của xe, ngày, tháng, năm kiểm tra.

- Kiểm tra hồ sơ đăng ký xe và cấp biển số xe, thực hiện một số thủ tục khác theo quy định.

Bước 5: Thu giấy hẹn, trả giấy chứng nhận đăng ký xe máy

Cơ quan đăng ký cấp giấy chứng nhận đăng ký xe cho chủ xe. Đồng thời hướng dẫn chủ xe đến cơ quan bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới theo như quy định.

Thu giấy hẹn, trả giấy chứng nhận đăng ký xe máy
Thu giấy hẹn, trả giấy chứng nhận đăng ký xe máy

Thời hạn giải quyết thủ tục đăng ký xe

Thời gian giải quyết việc cấp biển số xe được thực hiện sau khi tiếp nhận hồ sơ đăng ký xe hợp lệ, cấp giấy chứng nhận đăng ký xe có thời gian hoàn thành thủ tục không quá 2 ngày kể từ ngày nhận hồ sơ.

Lệ phí nhà nước khi thực hiện thủ tục đăng ký xe

Lệ phí tiến hành thủ tục đăng ký xe được thực hiện theo Thông tư 229/2016/TT – BTC của Bộ tài chính quy định về chế độ thu, nộp, quản lý, sử dụng lệ phí cấp giấy đăng ký và biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ.

Trên đâu là một số thông tin về thủ tục đăng ký xe máy mới nhất 2021. Mong rằng với những chia sẻ này đã giải đáp được thắc mắc của bạn. Đừng quên theo dõi chuyên trang để cập nhật thêm nhiều nội dung mới bạn nhé!

Bạch Võ Toàn


Tag:


Địa chỉ các Showroom