Hyundai Kona Electric có mặt tại triển lãm ô tô Bangkok 2019


01/04/2019 | Xem 1899

Hyundai là hãng xe danh tiếng đến từ Hàn Quốc. Đây là nhà sản xuất đi đầu trong việc sản xuất động cơ ô tô chạy xăng truyền thống. Mới đây, hãng đã ra mắt mẫu xe điện Hyundai Kona Electric đầu tiên tại Đông Nam Á. Và triển lãm ô tô Bangkok 2019 chính là nơi hãng ra mắt sản phẩm này

Kona Electric có khả năng di chuyển được 482 km cho 1 lần sạc

Hyundai Kona Electric chính là phiên bản thuần điện. Nguyên mẫu của sản phẩm chính là chiếc CUV Hyundai Kona đã được hãng giới thiệu vào tháng 2 năm 2018. Chiếc xe được trang bị cụm pin Lithium-ion 64 kWh có công suất 201 mã lực. Mô – men xoắn đạt 394 Nm giúp xe có khả năng tăng tốc từ 0 đến 100 km/ giờ trong 7,2 giây.

So với những chiếc xe điện khác, Hyundai Kona Electric có khả năng di chuyển xa hơn. Quãng đường di chuyển lên tới 482 km. Ưu điểm này phù hợp với những người có nhu cầu di chuyển liên tục hoặc trong điều kiện thiếu hụt trạm sạc trên đường.

Hyundai Kona Electric chính là phiên bản thuần điện
Hyundai Kona Electric chính là phiên bản thuần điện

482 km là quãng đường khá dài giúp Kona Electric vượt mặt hai mẫu xe điện cỡ nhỏ khác. Trong đó phải kể đến Chevrolet Bolt EV (di chuyển được 383 km) và Nissan Leaf (di chuyển được 241 km). Đặc biệt, quãng đường di chuyển của xe còn gấp 2 lần Ford Focus Electric (di chuyển được185 km) và Volkswagen e-Golf (di chuyển được 201 km).

Hyundai Kona Electric sẽ có đầy đủ những tính năng hiện đại

Ngoài phiên bản cao cấp, Kona Electric còn có một phiên bản tiêu chuẩn. Mẫu xe này sẽ được trang bị cụm pin 39,2 kWh, công suất tối đa 134 mã lực. Hành trình của xe cũng giảm xuống đáng kể còn 312 km cho 1 lần sạc.

Xe có bộ sạc cấp độ 2 có công suất 7,2 kW. Để sạc đầy bình, người dùng phải mất tới 9 giờ 35 phút. Riêng bộ sạc nhanh cấp độ 3 chỉ 54 phút đã giúp xe đạt được 80% pin.

Hyundai Kona Electric sẽ có đẩy đủ những trang thiết bị hiện đại như động cơ đốt trong
Hyundai Kona Electric sẽ có đẩy đủ những trang thiết bị hiện đại như động cơ đốt trong

Theo thông báo của nhà sản xuất, Hyundai Kona Electric có đẩy đủ những trang thiết bị hiện đại như động cơ đốt trong. Trong đó, đáng chú ý nhất là: hệ thống đèn LED trước sau, đồng hồ LCD màu Supervision 7 inch, màn hình cảm ứng tương thích Apple CarPlay và Android Auto, sạc không dây, hệ thống giám sát áp suất lốp, ghế có tính năng sưởi ấm và thông gió...

Kona Electric với phiên bản pin 39,2 kWh được nhập khẩu vào Thái Lan có giá bán 1,849 triệu Baht (tương đương 1,3 tỉ đồng). Trong khi phiên bản SEL cao cấp hơn có giá 2,259 triệu Baht, (tương đương 1,6 tỉ đồng).

Hyundai cho hi vọng sản phẩm sẽ gây được tiếng vang lớn tại Thái Lan cũng như thị trường Đông Nam Á. Đối thủ của mẫu EV này chính là chiếc Nissan Leaf thế hệ thứ 2 có giá 1,4 tỷ đồng.

Theo Vnmedia.vn

Bạch Võ Toàn


Tag:


Địa chỉ các Showroom