Lần đầu tiên lộ diện xe điện BMW i4 2021


30/01/2019 | Xem 3970

BMW là một trong những thương hiệu tiên phong trong việc chuyển đổi sản phẩm từ động cơ chạy xăng sang động cơ chạy điện. Hãng đang thực hiện chuỗi sản phẩm xe điện mang thương hiệu i. Những siêu phẩm đầu tiên đã được ra mắt. BMW i4 2021 là mảnh ghép tiếp theo cũng vừa được lộ diện

BMW i4 2021 xuất hiện sau 1 thời gian im hơi lặng tiếng

Trong chuỗi xe điện của riêng mình, i3 và i8 được người dùng đón nhận và đánh giá rất cao. Chúng được nhận định: sang trọng, tinh tế, tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường.

Sau sự xuất hiện của i8 mui trần hồi năm ngoái, có vẻ BMW "im hơi lặng tiếng". Truyền thông chưa có những thông tin cụ thể về kế hoạch phát triển dòng xe điện của mình. Nhiều người còn nghi ngờ tính khả thi của kế hoạch ra mắt dòng sản phẩm tiếp theo.

Tuy nhiên, mới đây các tay săn ảnh đã nhanh chóng ghi lại hình ảnh một mẫu xe điện được cho là của i4. Chúng đang trong quá trình thử nghiệm và hoàn tất để đưa ra thị trường.

Những hình ảnh được cho là của xe điện BMW i4
Những hình ảnh được cho là của xe điện BMW i4

Chiếc xe được nguỵ trang rất kĩ lưỡng. Nhưng có thể thấy phần lưới tản nhiệt ở đầu xe được che đậy hoàn toàn. Phía sau xe không có ống xả. Đây là những dấu hiệu cho thấy đây thực sự là mẫu xe điện i4 mới.

Nhìn hình dáng bề ngoài, i4 khá giống với phiên bản 4-Series Gran Coupe. Đây là mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong - mẫu xe thành công nhất trên thị trường của BMW. Với phiên bản xe xăng, người dùng sẽ có những cảm nhận lý thú, động cơ mạnh mẽ, thân thiện với môi trường.

Xét về khía cạnh thương mại, BMW i4 2021 có thiết kế ngoại thất tương đồng với các dòng xe khác. Như vậy sẽ giúp i4 tiếp cận dễ dàng người tiêu dùng hơn.

Những thông tin đáng chú ý về dòng BMW i4 2021

Nhà sản xuất BMW cho biết, xe điện i4 sẽ lấy cảm hứng từ xe ý tưởng i Vision Dynamics. Sản phẩm này từng được công bố tại Triển lãm ô tô Frankfurt 2017. Theo đó, tương tự các mẫu xe hiện nay, i4 được chế tạo trên nền tảng cấu trúc CLAR.

Trước đó, BMW đã cho ra mắt mẫu xe điện i3 và i8
Trước đó, BMW đã cho ra mắt mẫu xe điện i3 và i8

Một số nguồn tin lại cho rằng, BMW i4 2021 là một phần trong dòng xe 4-Series. Chúng bao gồm nhiều phiên bản khác nhau. Từ hệ truyền động xăng, dầu, hybrid cắm sạc và "thuần" điện… Người dùng có thể tùy chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu cũng như điều kiện kinh tế của mình.

BMW i4 2021 sẽ cung cấp sự lựa chọn giữa hệ dẫn động 4 bánh và hệ dẫn động cầu sau. i4  bản tiêu chuẩn còn được trang bị một mô-tơ điện ở trục trước. Kèm theo đó là hộp số thay đổi tỉ số truyền với hệ dẫn động cầu sau.

Phiên bản cao cấp hơn sử dụng hai mô tơ điện trên mỗi trục xe. Điều này giúp tăng công suất, quãng đường cũng như tiết kiệm được năng lượng, giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

Mục tiêu của BMW là i4 có khoảng hành trình lên tới 700 km. Cùng với đó là mang đến trải nghiệm lái phấn khích và thuần chất nhất đối với người lái.

Theo Vnmedia.vn

Bạch Võ Toàn


Tag:


Địa chỉ các Showroom