New York sẽ chuyển xe buýt diesel thành xe chạy hoàn toàn bằng điện vào năm 2040


14/05/2019 | Xem 1253

MTA-Cơ quan vận tải tại New York (Mỹ) đã tuyên bố sẽ chuyển đổi đội xe chạy diesel của mình sang xe buýt điện hoàn toàn vào năm 2040.

Xe buýt điện bắt đầu được đưa vào dịch vụ vận tải tại Thành phố New York

MTA đã cho dừng hoạt động những chiếc xe buýt Rapid Trans Series (RTS) chạy bằng động cơ diesel thứ hai để tiếp tục chuyển đội xe của mình sang các phương tiện phát thải thấp, sạch hơn. MTA sẽ dừng dần hoạt động của RTS, được sản xuất từ năm 1999, cho đến khi đẩy mạnh đầu tư vào xe buýt chạy điện.

Một chiếc xe buýt Rapid Trans Series bên cạnh một chiếc xe buýt chạy hoàn toàn bằng điện mới tại New York
Một chiếc xe buýt Rapid Trans Series bên cạnh một chiếc xe buýt chạy hoàn toàn bằng điện mới tại New York

Vừa qua, họ đã nói lời tạm biệt với một trong những thiết bị mang tính biểu tượng của ngành vận tải New York. Đó là một ngày của quá trình chuyển đổi. Là một phần trong kế hoạch xe buýt chuyển tiếp nhanh của họ. MTA đang tái khẳng định cam kết của họ về một tương lai xanh hơn, tiên tiến hơn.

Được xây dựng bởi GMC Truck and Coach Division, các mô hình RTS đã được triển khai từ năm 1981 đến 1999 và cuối cùng phục vụ các tuyến đường ở mọi quận. Vào những năm 90, xe buýt đã được sử dụng để kiểm tra nhiên liệu thay thế, bao gồm cả khí tự nhiên nén và metanol.

Giờ đây, MTA một lần nữa làm việc để trang bị cho đội xe của mình công nghệ xanh hơn. Họ sở hữu gần 1.700 xe buýt điện hybrid, 745 mô hình khí đốt tự nhiên và hơn 3.000 xe buýt diesel sạch.

Một màn hình sạc xe buýt hoàn toàn bằng điện tại Kho xe buýt Michael J. Quill ở Midtown.
Một màn hình sạc xe buýt hoàn toàn bằng điện tại Kho xe buýt Michael J. Quill ở Midtown.

Đội xe cũng bao gồm 10 xe buýt chạy bằng điện xuất hiện nhiều hơn trên đường. Theo Ashley Rose, một người quản lý dự án của bộ phận xe buýt của MTA, 15 mô hình điện khớp nối đã được mua gần đây và dự kiến sẽ được giao vào tháng 10 năm nay.

MTA cam kết chuyển sang xe buýt điện hoàn toàn vào năm 2040

MTA đặt mục tiêu bổ sung thêm 45 xe buýt chạy điện khác vào đội xe của mình vào năm 2020. Hiện tại, các mô hình điện chỉ hoạt động ở kho Quill và Kho xe buýt Grand Avenue ở Maspeth, Queens. Đó là nơi pin lithium-ion của họ có thể được sạc lại mô hình mới Flyer Excelsior XE40 MTA có thể chạy lên đến 50 dặm.

Nhưng cơ quan vận chuyển có kế hoạch mua 16 bộ sạc trong kho và bộ sạc di động để linh hoạt hơn. Điều đó sẽ giúp hệ thống xe buýt điện của họ hoạt động trơn tru và hiệu quả hơn.

MTA có kế hoạch bổ sung 500 xe buýt chạy hoàn toàn bằng điện trong 5 năm tới, và đã cam kết chuyển đổi đội xe của mình hoàn toàn thành xe điện vào năm 2040.

Kế hoạch chuyển hoàn toàn hệ thống xe buýt chạy bằng diesel sang xe buýt chạy điện của MTA thực sự là một bước tiến lớn của ngành vận tải New York. Nó cho thấy nỗ lực cải thiện môi trường của các quan chức ngành này nói riêng và của thành phố New York nói chung.

Nguồn: Báo New York

Bạch Võ Toàn


Tag:


Địa chỉ các Showroom