Ô tô điện xa xỉ sẽ lên ngôi vào năm 2019?


30/12/2018 | Xem 1147

Dự báo năm 2019 sẽ là năm lên ngôi của hàng loạt thương hiệu xe điện xa xỉ. Các “ông lớn” như: Audi, Mercedes-Benz, BMWm Porsche... đều có những dự kiến sản xuất và bán các mẫu xe chạy điện hạng sang

CNN nhận định 2019 sẽ là năm của thị trường xe điện hạng sang

Trên thị trường ô tô điện xa xỉ 2018, việc hãng xe nước Anh Jaguar ra mắt Jaguar I-Pace mới chỉ là bắt đầu. Bắt đầu từ năm 2019 và 2020, Jaguar sẽ phải cạnh tranh với nhiều thương hiệu xe sang khác. Điển hình nhất như Audi, Mercedes-Benz, BMW và Porsche. Riêng hãng xe điện Mỹ Tesla cũng được dự báo sẽ làm gia tăng cạnh tranh trên thị trường này. Đó là những nhận định mới nhất của CNN về thị trường xe điện năm 2019.

Mẫu crossover Model Y Tesla sẽ được ra mắt vào đầu năm tới. Và có thể hãng sẽ đi vào sản xuất từ năm 2020. Hãng xe Audi thì sẽ đẩy nhanh phát triển và sản xuất các dòng xe điện.

Xe điện Audi E-Tron có giá bán rơi vào khoảng 75.000 USD
Xe điện Audi E-Tron có giá bán rơi vào khoảng 75.000 USD

Tháng 9 vừa rồi, Audi cũng cho ra mắt xe SUV chạy điện Audi E-Tron. Hãng đang nhận đặt cọc trước 1.000 USD cho mẫu xe này. Sản phẩm dự kiến sẽ có mặt tại thị trường Mỹ vào đầu năm 2019.

Mỹ được kỳ vọng là thị trường lớn nhất cho mẫu xe Audi E-Tron. Giá bán của sản phẩm rơi vào khoảng 75.000 USD. Trước đó, phiên bản xe điện thể thao 4 cánh Audi E-Tron GT cũng đã được ra mắt và dự kiến bắt đầu bán vào năm 2020.

Nằm trong dòng xe điện của Audi còn có E-Tron Sportback. Đây là chiếc SUV thể thao có động cơ mạnh mẽ và hiện đại. Chúng cũng bắt đầu được đưa vào sản xuất trong năm 2019.

Những hãng sản xuất ô tô lớn cũng không nằm ngoài cuộc đua

Xe điện được nhận định sẽ là phương tiện giao thông trong tương lai. Bởi vậy, muốn được thị trường đón nhận, các hãng ô tô truyền thống bắt buộc phải thay đổi.

Trong năm 2018, Mercedes cũng ra mắt chiếc SUV điện đầu tiên có tên Mercedes-Benz EQC. Cũng như E-Tron của Audi, chúng không quá khác biệt so với những chiếc SUV dùng động cơ đốt trong khác. Theo thông báo của hãng, sản phẩm sẽ bắt đầu được sản xuất vào năm 2019 và có mặt trên thị trường vào năm 2020.

Không nằm ngoài xu thế, Taycan cũng cho ra mắt xe chạy hoàn toàn bằng điện Porsche. Porsche cam kết chiếc Taycan 600 mã lực sẽ mang lại những trải nghiệm xứng đáng cho người dùng. Sản phẩm cũng sẽ có mặt vào năm 2019.

Trong khi đó, hãng xe Đức BMW cũng đã cho ra mắt bản thử nghiệm chiếc SUV chạy điện Vision iNext. Đây là chiếc SUV cỡ lớn hạng sang với công nghệ vô cùng ấn tượng. Sản phẩm dự kiến bắt đầu bán rộng rãi vào năm 2021.

Xe điện hạng sang sẽ là xu hướng của thị trường trong năm 2019
Xe điện hạng sang sẽ là xu hướng của thị trường trong năm 2019

Trước đó, chiếc crossover BMW iX3 dự kiến bắt đầu được bán vào năm 2020. Sản phẩm sử dụng công nghệ "linh hoạt" của BMW. Công nghệ này cho phép có thể sản xuất các phiên bản chạy xăng, chạy điện hoàn toàn hoặc xe lai hybrid.

Không chỉ các “ông lớn”, startup cũng bắt đầu nhảy vào thị trường xe điện hạng sang. Rivian – một starup mới nổi có trụ sở tại bang Michigan của Mỹ, cũng đang nhận đặt hàng cho các mẫu xe điện của mình. Chúng bao gồm R1T và R1S và dự kiến sẽ bán rộng rãi vào năm 2020.

Theo Vnconomy.vn

Bạch Võ Toàn


Tag:


Địa chỉ các Showroom