Rò rỉ thông tin về mẫu hatchback điện Volkswagen ID.3 2020


12/05/2019 | Xem 1073

Mới đây, các video bị rò rỉ đã tiết lộ một phiên bản nguyên mẫu của chiếc hatchback điện ID.3 sắp ra mắt của Volkswagen. Chiếc xe đang mang đến một đỉnh cao trong thiết kế và chế tạo của hãng này.

ID hatchback dự kiến sẽ có mặt tại các showroom vào năm 2020

Chiếc xe được bắt gặp chạy thử trên đường trong lớp ngụy trang
Chiếc xe được bắt gặp chạy thử trên đường trong lớp ngụy trang

Đoạn phim của nhà sản xuất ô tô đã được tải lên kênh YouTube tiếng Hà Lan. Thông tin cung cấp về phiên bản Launch Launch của chiếc hatchback hoàn toàn bằng điện. Chiếc xe được ngụy trang trong một lớp mỏng phủ màu đỏ và màu xanh.

Mặc dù các video đã được gỡ bỏ ngay sau đó,  EV xuất hiện đã tiết lộ phong cách của chiếc xe lấy cảm hứng từ chiếc VW Golf. Auto Epress đã đăng tải ảnh chụp màn hình của nguyên mẫu cho thấy sự tương đồng, trong đó đèn pha gần giống hệt nhau.

Một hình ảnh khác được cắt từ đoạn video
Một hình ảnh khác được cắt từ đoạn video

Tuy nhiên, mặt trước của EV sắp tới ngắn hơn đáng kể so với Golf hiện tại, vì mẫu xe mới không cần lắp động cơ đốt trong, tạp chí mô tô cho biết thêm. Điều này cũng sẽ cải thiện chỗ để chân của hành khách.

Theo một đoạn clip cắt từ video, Launch bản ID.3  có thể hoạt động trong một phạm vi tối đa 341 dặm nhờ 82kWh pin của xe. Ngoài ra, nhà sản xuất còn bổ sung một pin nhỏ cung cấp phạm vi 205 dặm.

Những tuyên bố phạm vi đó xác nhận thông tin được chia sẻ trước đó trong tháng 12 của người đứng đầu bộ phận tiếp thị của VW. Trước đó, Jurgen Stackmann cũng cho biết chiếc hatchback điện sẽ hỗ trợ cập nhật phần mềm không dây.

Các trang bìa dự kiến sẽ ra mắt EV mới tại Triển lãm ô tô Frankfurt vào tháng 9. Trong khi đó, đây là những gì chúng ta biết về ID.3.

Khi nào hatchback mới xuất hiện?

Chiếc hatchback điện chạy thử khác nhìn theo chiều ngang
Chiếc hatchback điện chạy thử khác nhìn theo chiều ngang

Không có thông tin gì từ VW về ngày phát hành chính thức cho mẫu hatchback ID sẵn sàng sản xuất, nhưng CarBuyer tin rằng chiếc xe sẽ được bán vào đầu năm 2020.

Nếu điều này xảy ra, có thể chiếc xe sẽ xuất hiện lần đầu tiên tại Triển lãm ô tô Frankfurt 2019, diễn ra từ ngày 12 đến 22 tháng 9 năm nay.

Chiếc hatchback mới sẽ có giá bao nhiêu?

Chiếc xe được bắt gặp chạy thử trên đường trong lớp ngụy trang
Chiếc xe được bắt gặp chạy thử trên đường trong lớp ngụy trang

Dayly Epress cho biết ID sẽ có tỷ lệ tương tự như Golf của VW. Nó cũng dự kiến sẽ có một mức giá tương tự như chiếc hatchback phổ biến. Điều này cho thấy chiếc xe điện này sẽ có giá khoảng 25.000 bảng.

Nó như thế nào trên đường?

Việc sản xuất cho hatchback ID sẽ không bắt đầu vào cuối năm nay, nhưng đã xuất hiện phiên bản chạy thử trên đường.

Góc quan sát từ phía sau
Góc quan sát từ phía sau

Chiếc hatchback ID sử dụng động cơ điện loại nam châm vĩnh cửu, thay vì các động cơ cảm ứng được tìm thấy trên chiếc saloon Model S và Model X của Tesla. Động cơ nam châm vĩnh cửu cho phép xe ô tô tăng tốc mượt mà hơn và do đó dễ lái hơn. Mặc dù vậy, VW có một chút việc phải làm để khiến nó di chuyển khỏi phần còn lại mà không có một chút giật mình.

Thiết bị hàng đầu nhỏ gọn cũng giải quyết các góc cua mà không cần lăn nhiều, trong khi bố trí ổ bánh sau có nghĩa là nó có nhiều lực kéo để vượt ra khỏi các đường vòng và các góc hẹp chặt chẽ.

Có lẽ người tiêu dùng sẽ phải chờ cho đến khi chiếc xe điện này được xuất xưởng để biết nhiều hơn về nó. Thời gian sớm nhất có thể là tại Triển lãm ô tô Frankfurt sắp tới.

Nguồn: The Week

Bạch Võ Toàn


Tag:


Địa chỉ các Showroom