Siêu xe điện Ferrari sẽ ra mắt trong năm 2022


20/02/2019 | Xem 2335

Chuyển từ sản xuất xe sử dụng động cơ xăng sang động cơ chạy điện là xu hướng của nhiều nhà sản xuất. Không nằm ngoài xu hướng, Ferrari cũng không thể làm ngơ. Theo số liệu thống kê mới nhất, 60% dòng xe Ferrari sẽ có biến thể hybrid vào năm 2022. Điều này phù hợp với nhu cầu khách quan cũng như xu thế của thị trường

2022 sẽ là năm bước ngoặt của Ferrari

Ferrari là nhà sản xuất xe hơi Italya. Hãng này vốn nổi tiếng trung thành với động cơ đốt trong. Tuy nhiên, dù có truyền thống đến đâu, hãng cũng không thể không thay đổi theo xu hướng dịch chuyển chung của thế giới.

Để đáp ứng nhu cầu của thị trường, Ferrari buộc phải chuyển hướng sang sản xuất ô tô chạy điện. Đây được coi là sự chuyển dịch lớn nhất của Ferrari trong nhiều năm qua

60% dòng xe Ferrari sẽ có biến thể hybrid vào năm 2022
60% dòng xe Ferrari sẽ có biến thể hybrid vào năm 2022

Sản phẩm hybrid của Ferrari sẽ ra mắt trong năm nay. Tuy nhiên, động cơ điện sẽ không kịp ra mắt tại triển lãm Geneva Motor Show 2019 vào tháng 3 tới. CEO Ferrari Louis Camilleri cho biết, phải đợi đến đầu năm 2020 thì xe mới chính thức tới tay người tiêu dùng.

Không chỉ dừng lại tại xe hybrid, các mẫu xe hoàn toàn chạy điện cũng nhanh chóng được ra mắt. Thông báo mới nhất cho thấy, tới năm 2022, 60% dòng xe Ferrari sẽ sử dụng động cơ điện. Hàng loạt siêu xe điện sẽ ra đời, đủ sức cạnh tranh với thị trường xe điện hiện nay.

Như vậy, 2022 sẽ là năm bước ngoặt của Ferrari. Không chỉ bởi số lượng xe hybrid mà bởi hãng xe Italy sẽ chính thức ra mắt siêu xe điện đầu tiên. Thời gian cụ thể ra mắt của siêu xe chưa được tiết lộ. Song, đây vẫn là thông tin thú vị nhà sản xuất muốn gửi tới người dùng.

Ferrari chưa hẳn dứt tình với xe động cơ đốt trong

Mẫu xe thể thao hybrid của Ferrari sẽ được trang bị hệ thống hybrid thế hệ 2. Hệ thống hybrid thế hệ đầu đã được hãng ứng dụng cho xe F1 và siêu xe hybrid LaFerrari. Với sự ứng dụng này, người dùng sẽ có những trải nghiệm thú vị khi sở hữu. Không chỉ thiết kế khỏe khoắn, ấn tượng, cùng với đó là động cơ mạnh mẽ, hiện đại.

Cũng theo tiết lộ của nhà sản xuất, xe điện Ferrari sẽ dùng động cơ V8 - mạnh hơn Ferrari 488 Pista. Chúng có khả năng tăng tốc nhanh hơn, quãng đường di chuyển dài hơn, thời gian sạc pin nhanh hơn.

Kết thân với xe điện luôn là mục tiêu của Ferrari, nhất là trong tình hình hiện nay. Tuy nhiên, Ferrari chưa hẳn dứt tình với xe động cơ đốt trong. Bởi trước hết, sản phẩm này vẫn mang về cho nhà sản xuất nguồn lợi nhuận khổng lồ. Chúng ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu của hãng.

Hơn thế, việc chuyển đổi hoàn toàn động cơ xăng sang chạy điện không phải là điều dễ dàng. Cũng như những “ông lớn” khác, Ferrari cần thời gian.

Siêu xe điện của Ferrari sẽ ra mắt vào năm 2022
Siêu xe điện của Ferrari sẽ ra mắt vào năm 2022

Hai model bản giới hạn là Monza SP1 và SP2 sử dụng động cơ đốt trong sẽ tới tay người dùng vào quý IV năm nay. Trong khi đó, chiếc "Purosangue", SUV đầu tiên của hãng sẽ có cả bản chạy xăng và phiên bản hybrid.

Theo News.zing.vn

Bạch Võ Toàn


Tag:


Địa chỉ các Showroom