Top 10 mẫu xe điện được mọi người săn đón nhiều nhất 2021


19/02/2022 | Xem 927

Mới chỉ một thập kỷ trước, xe điện vẫn còn là khái niệm xa lạ đối với người dân. Nhưng giờ đây, mọi thứ đã thay đổi khi dòng xe xanh này xuất hiện hầu như trên khắp thế giới.

Chỉ tính riêng trong năm 2022, có hơn 20 mẫu mới dự kiến ra mắt và doanh số của dòng xe xanh đang tiếp tục tăng trưởng ở nhiều thị trường khác nhau. Ngay sau đây, mời bạn cùng đến với bảng xếp hạng Top 10 mẫu xe điện được săn đón nhất 2021!

Bảng xếp hạng Top xe điện được tìm kiếm ở Anh

Nghiên cứu mới được đăng tải trên Lease Fetcher(Anh), khảo sát dữ liệu tìm kiếm trên Google đối với xe điện tại 168 quốc gia và lãnh thổ khắp thế giới. Qua đó đã công bố ba bảng  xếp hạng Top 10 tại Anh, Mỹ và trên toàn cầu.

Theo đó, bảng xếp hạng Top 10 xe điện được tìm kiếm nhiều nhất ở Anh như sau:

Bảng xếp hạng Top 10 xe điện được tìm kiếm ở Anh
Bảng xếp hạng Top 10 xe điện được tìm kiếm ở Anh

 

Người dân Anh rất quan tâm đến những mẫu xe mới của Tesla mặc dù hãng đã nhiều lần đình trệ kế hoạch sản xuất. Thực tế, Top 10 ở Anh nghiêng về xe châu Âu nhiều hơn như Mercedes, Volkswagen, Renault. Tesla và Apple là hai hãng Mỹ duy nhất góp mặt trong danh sách.

Ngoài ra, Polestar là một hãng ôtô Thụy Điển nhưng mẫu xe xanh Polestar 3 sẽ được sản xuất ở Mỹ và Trung Quốc. Nhiều người dân Anh cũng khá quan tâm tới chiếc SUV điện này.

Bảng xếp hạng Top xe điện được tìm kiếm ở Mỹ

Dựa theo cuộc nghiên cứu trên, bảng xếp hạng Top 10 xe điện được tìm kiếm nhiều nhất ở Mỹ được thể hiện như sau:

Bảng xếp hạng Top 10 xe điện được tìm kiếm ở Mỹ
Bảng xếp hạng Top 10 xe điện được tìm kiếm ở Mỹ

 

Phần lớn tìm kiếm về xe điện tại đây là xe Mỹ cùng với một số mẫu trùng lặp tại bảng xếp hạng ở Anh. Đặc biệt, hãng Tesla lại chiếm 2 vị trí đầu tiên, chỉ thay đổi thứ tự.

Theo sau đó là những cái tên vẫn được nhắc nhiều thời gian qua như Chevrolet Silverado, Cadillac Lyriq hay chiếc siêu bán tải điện Ford F-150 Lightning.

Ngoài ra, sản phẩm ô tô điện của hãng Apple cũng được quan tâm mặc dù sự tồn tại vẫn chưa chắc chắn. Bên cạnh đó, Aptera cũng thu hút với nhiều lượt tìm kiếm về mẫu SEV - xe xanh không cần sạc nhờ tích hợp một loạt pin năng lượng mặt trời.

Bảng xếp hạng Top xe điện được tìm kiếm trên toàn cầu

Cuối cùng, mời bạn cùng đến với bảng xếp hạng Top 10 xe điện được tìm kiếm nhiều nhất trên toàn cầu, cụ thể:

Bảng xếp hạng Top 10 xe điện được tìm kiếm trên toàn cầu
Bảng xếp hạng Top 10 xe điện được tìm kiếm trên toàn cầu

 

Trên toàn cầu, xe Tesla vẫn chiếm hai thứ bậc cao nhất của bảng, với mẫu Roadster giành được ngôi quán quân với hơn 8,5 triệu lượt tìm kiếm trong cả năm 2021. Tuy nhiên, con số này có thể gồm cả lượt tìm kiếm đối với Roadster 2008-2011, nhưng nghiên cứu có thể đã tự động tính gộp.

Tesla Roadster - mẫu xe điện được tìm kiếm nhiều nhất trên toàn cầu trong 2021
Tesla Roadster - mẫu xe điện được tìm kiếm nhiều nhất trên toàn cầu trong 2021

 

Trên đây là toàn bộ thông tin về Top 10 mẫu xe điện được mọi người săn đón nhiều nhất 2021. Cảm ơn quý độc giả đã luôn ủng hộ và yêu thích bài viết của chuyên trang chúng tôi. Hẹn gặp các bạn vào kỳ sau!

Theo: vnexpress.net

Bạch Võ Toàn


Tag:


Địa chỉ các Showroom