VinFast dự định ra mắt mẫu xe ô tô điện siêu nhỏ cuối năm 2024


14/11/2023 | Xem 8839

Thời gian tới đây, VinFast dự định sẽ cho ra mắt mẫu xe ô điện siêu nhỏ vào cuối năm 2024 nhằm mục đích phủ tiêu toàn bộ các dải phân khúc sản phẩm.

Để hiểu rõ hơn về vấn đề cũng như mẫu xe này, mời quý bạn cùng hệ thống đón đọc nội dung chia sẻ của bài viết dưới đây.

Chia sẻ của Phạm Nhật Vượng trong phiên họp thường niên ngày 17/05

Tại phiên họp thường niên sáng ngày 17/05, ông Phạm Nhật Vượng cho biết VinFast đang cân nhắc việc cho ra mắt mẫu xe điện siêu nhỏ với mục đích phủ toàn bộ các dải phân khúc sản phẩm.

 

Ông Phạm Nhật Vượng tại phiên họp thường niên sáng ngày 17/05
Ông Phạm Nhật Vượng tại phiên họp thường niên sáng ngày 17/05

 

Vị tỷ phú này còn cho biết về độ phủ trong các phân khúc sản phẩm thì mục tiêu chính của VinFast là trở thành hãng xe điện dẫn đầu thị trường.

Mặc dù ông chưa tiết lộ thêm về các thông tin cụ thể của mẫu xe sắp ra mắt như được biết là mẫu xe siêu nhỏ có giá thành rẻ sẽ được xuất hiện cuối năm 2024. VinFast cho biết trong vài tháng nữa sẽ công bố chính thức về dòng xe điện này.

Mẫu xe điện siêu nhỏ mà ông Vượng nhắc tới tương đương với các dòng subcompact ở thị trường nước ngoài. Tuy nhiên, xe này sẽ nhỏ hơn những chiếc xe hạng A như i10 hay Morning.

Dải sản phẩm xe điện của thương hiệu VinFast

Hiện dản sản phẩm của thương hiệu Vinfast chỉ còn toàn xe điện. Mẫu nhỏ nhất là VF5 có giá 458 triệu đồng hoặc 538 triệu đã bao gồm cả pin. Trong quý II, TMT sẽ cho ra mắt dòng Wuling Hongguang Mini EV với mức giá dự kiến khoảng 200-300 triệu.

 

Mặc dù chưa tiết lộ thêm về các thông tin cụ thể của mẫu xe sắp ra mắt nhưng được biết là mẫu xe siêu nhỏ
Mặc dù chưa tiết lộ thêm về các thông tin cụ thể của mẫu xe sắp ra mắt nhưng được biết là mẫu xe siêu nhỏ

 

Nếu mẫu xe mới của VinFast ra đời thì phân khúc này sẽ có hai lựa chọn đó chính là sản phẩm mới của hãng xe Việt và chiếc xe điện mini bán chạy nhất tại Trung Quốc. Với dòng xe siêu nhỏ này, lựa chọn sạc thường là phù hợp vì chỉ cần cắm trực tiếp vào nguồn điện chứ không đòi hỏi nhiều.

Với dải sản phẩm toàn xe gầm cao, bởi nhu cầu của dòng xe này đang giả cùng doanh số bán ra ngày càng thấp, Chủ tịch Vingroup cho biết VinFast chưa có ý định làm sedan và không thể bằng các mẫu xe gầm cao.

Những gì mà thị trường đang có nhu cầu với mục tiêu hướng tới là hãng xe hàng đầu thế giới thì Vinfast cũng sẽ không bỏ qua. Theo dư luận được biết, trong khoảng thời gian 10 năm nữa thì VinFast sẽ cho các hãng khác vào sạc chung cùng hệ thống.

Sân chơi xe điện mini vẫn là đất diễn tuyệt đối của Trung Quốc

Như được biết, sân chơi xe điện mini vẫn được coi là đất diễn tuyệt đối của hãng xe tới từ Trung Quốc. Tổng doanh số của các hãng đến từ quốc gia này có thể chiếm tới 95,6% toàn phân khúc trên thị trường nhưng chủ yếu bán thị trường nội địa.

Trong đó, với chiếc Wuling Hongguang Mini EV sắp bán ở Việt Nam, SAIC là cái tên đã lấn lướt toàn bộ các đối thủ. Đối với Changan, Chery được cho là cạnh tranh gay gắt cho vị trí thứ hai. Cho đến hiện tại, tổng doanh số của các hãng Trung Quốc ở phân khúc này chỉ là 4,4%.

Bài viết trên đây là toàn bộ nội dung chia sẻ về vấn đề liên quan đến VinFast dự định ra mắt mẫu xe ô tô điện siêu nhỏ cuối năm 2024. Hy vọng bạn sẽ hiểu rõ hơn và thu thập được thêm nhiều tin tức hay, hấp dẫn.

Theo vnexpress.net

Bạch Võ Toàn


Tag:


Địa chỉ các Showroom