Xe điện bùng nổ trong triển lãm Singapore Motorshow 2019


12/01/2019 | Xem 1558

Singapore Motorshow 2019 đã chính thức được bắt đầu vào ngày 10/1/2019. Triển lãm năm nay quy tụ nhiều “ông lớn” tham gia. Quan khách được chiêm ngưỡng những mẫu xe điện ấn tượng. Đặc biệt, Singapore Motorshow 2019 đánh dấu sự bùng nổ của các phương tiện xe chạy điện

30 thương hiệu tham dự triển lãm Singapore Motorshow 2019

Singapore Motorshow là triển lãm chuyên nghiệp với quy mô lớn cho các hãng xe. Năm nay, triển lãm đã được chính thức khai mạc vào sáng 10/1/2019. Singapore Motorshow 2019 quy tụ 30 hãng xe hơi nổi tiếng trên thế giới tham dự.

Theo hãng thông tấn CNN, Singapore có khoảng 600.000 xe hơi cá nhân đang lưu hành vào năm 2017. Trong khi dân số là khoảng 5,6 triệu người. Tỷ lệ này gần như chạm mức giới hạn với diện tích nhỏ bé ở quốc đảo này.

Singapore Motorshow 2019 thu hút 30 thương hiệu nổi tiếng tham gia triển lãm
Singapore Motorshow 2019 thu hút 30 thương hiệu nổi tiếng tham gia triển lãm

Ngoài tiền mua xe đắt đỏ với nhiều loại thuế, người dân Singapore phải chi trả thêm 37.000 USD cho giấy phép đặc biệt để có quyền mua xe. Giấy phép này có giá trị trong khoảng thời gian là 10 năm.

Hạn chế này không cản bước nhiều thương hiệu lớn góp mặt tại Singapore Motorshow 2019. Trong số xe tham gia triển lãm có 10 thương hiệu xe của Nhật. Còn lại là các hãng xe đến từ Đức và Hàn Quốc. Đây đều là những nhà sản xuất có tiếng, được khách hàng tin tưởng cao.

Các mẫu xe được trưng bày nằm san sát nhau. Trông khuôn viên triển lãm giống như một hội chợ xe. Quan khách có thể tận mắt chứng kiến những siêu phẩm đến từ nhiều nền công nghiệp chế tạo ô tô khắp thế giới. Sự kiện thu hút sự quan tâm đông đảo của giới chuyên môn, quan khách và báo giới.

Sự bùng nổ của nhiều sản phẩm xe điện

Điểm nhấn của Singapore Motorshow 2019 là sự xuất hiện của nhiều mẫu xe điện. Ngoài ra còn có mặt của các mẫu xe hybrid tiên tiến nhất thế giới. Điều này nhằm thúc đẩy Singapore trở thành quốc gia sử dụng phương tiện giao thông xanh. Chính phủ Singapore cũng cho biết, họ là nước đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á đẩy mạnh xe điện.

Tiêu biểu nhất trong những sản phẩm xe điện được trưng bày là Porsche Taycan - mẫu xe chạy điện hoàn toàn đầu tiên của Porsche. Ngoài ra còn có sự xuất hiện của Jaguar I-Pace – sản phẩm chạy điện của hãng đã được ra mắt vào tháng 3 năm 2018.

Hãng xe Nhật như Subaru cũng cho ra mắt Forester. Sản phẩm sử dụng động cơ e-Boxer với công nghệ hybrid. Do đó, xe có khả năng giảm thiểu khí thải tới mức tối đa nhất, giảm nhiên liệu tiêu thụ.

Dòng sản phẩm xe chạy điện có sự bứt phá mới với số lượng tham gia đông đảo
Dòng sản phẩm xe chạy điện có sự bứt phá mới với số lượng tham gia đông đảo

Xe điện Nissan Leaf thế hệ mới cũng xuất hiện. Đây là một trong những mẫu xe điện đi đầu trên thế giới. Quan khách sẽ được chứng kiến 1 mẫu xe hiện đại, mẫu mã đẹp, công suất cực lớn, tích hợp nhiều tính năng hiện đại.

Hyundai là cái tên "xanh" nhất triển lãm. Nhà sản xuất này đã trưng bày nhiều công nghệ hybrid và xe điện tại Singapore Motorshow 2019. Mục tiêu của Hyundai là phát triển công nghệ cho xe điện. Không những đáp ứng nhu cầu trong khu vực mà còn cả trên toàn thế giới.

2 cái tên khác cũng có sự góp mặt của xe điện là Toyota Prius, Kia. Những năm qua, 2 hãng này cũng đầu tư nhiều vào xe điện. Doanh thu của hãng cho thị trường này cũng tương đối khả quan.

Theo Zing.vn

Bạch Võ Toàn


Tag:


Địa chỉ các Showroom