Xe điện “chiếm sóng” tại triển lãm Geneva Auto Show 2019


14/03/2019 | Xem 1329

Ngành công nghiệp chế tạo ô tô đang nỗ lực theo đuổi xe điện. Đây cũng là lý do vì sao xe điện “chiếm sóng” tại triển lãm Geneva Auto Show 2019

Geneva Auto Show 2019 trưng bày xe điện nhỏ với giá tương đối hợp lý

Hầu hết các xe chạy điện tại Geneva Auto Show 2019 đều có kích thước nhỏ. Và giá thành của chúng cũng tương đối hợp lý. Ngoài những mẫu xe thuần điện, các nhà sản xuất cũng đang nỗ lực phát triển các phiên bản hybrid.

Nổi bật nhất phải kể đến sự xuất hiện của Volkswagen. Hãng cho ra mắt các phiên bản xe điện hybrid cắm sạc của các mẫu xe sedan A6 và A8, A7 và SUV Q5. Sản phẩm thu hút được sự chú ý của đông đảo báo giới và người tiêu dùng.

Geneva Auto Show 2019 quy tụ nhiều nhà sản xuất ô tô lớn của thế giới
Geneva Auto Show 2019 quy tụ nhiều nhà sản xuất ô tô lớn của thế giới

Volkswagen đã đặt mục tiêu đến năm 2025, 25% doanh thu toàn cầu của công ty sẽ từ pin xe điện. Tuy nhiên, thị phần pin xe điện hiện tại của hãng chỉ đạt 2%. Ngoài việc sản xuất các dòng xe mới, Volkswagen còn rất nhiều việc phải làm để đạt mục tiêu.

BMW cũng sẽ tiết lộ các phiên bản PHEV của các mẫu 3 Series 330, 7 Series và SUV X5. Hầu hết đều có giá tương đối phù hợp, phù hợp với túi tiền của người dùng xe điện.

Một chú ý nữa là dòng xe hybrid cắm sạc. Sản phẩm cho phép sạc pin từ ổ cắm. PHEV đã cải thiện dung lượng pin để có khả năng chạy đến 30 dặm. Quãng đường này gấp 30 lần so với dòng xe hybrid thông thường.

Công ty con của VW, Skoda cũng “chiếm sóng” tại triển lãm năm nay. Hãng sẽ ra mắt chiếc SUV Kamiq mới, nhằm trong dòng xe Karoq.

Công ty xe hơi Nhật Bản Mazda cũng sẽ tung ra một chiếc SUV mới với tên gọi là CX-4. Đây là chiếc xe hơi mang dáng dấp của 1 chiếc Coupe nằm cùng phân khúc với chiếc CX-5. Trong khi đó, người anh em đồng hương Mitsubishi sẽ tạo ra thay đổi nhỏ với chiếc SUV ASX để tham dự triển lãm lần này.

Số lượng xe điện ít hơn rất nhiều so với Triển lãm Ô tô Trung Quốc

Mặc dù được nhận định là thắng thế so với những dòng xe chạy xăng nhưng số lượng xe hơi điện tham gia Geneva Auto Show 2019 lần này vẫn ít hơn so với triển lãm tại Trung Quốc.

Bất chấp xu hướng điện khí hóa, hãng xe Inovev của Pháp vẫn chỉ có 3 chiếc xe điện chạy bằng pin tham dự. Đó là Peugeot 208e, Kia Soul và Polestar. Sự ít ỏi này khiến thị trường xe điện có phần ảm đạm hơn. Tất cả đều dồn hết cho Tesla khi hãng tung ra Model 3.

Đại diện của Việt Nam cũng sẽ góp mặt tại sự kiện với chiếc SUV Lux của Vinfast
Đại diện của Việt Nam cũng sẽ góp mặt tại sự kiện với chiếc SUV Lux của Vinfast

Audi cũng dự kiến sẽ giới thiệu về chiếc A3 mới. Sản phẩm có thể cạnh tranh với BMW 1 Series, Mercesdes A-class và Volvo V40. Trong khi Honda hiện đang trình làng chiếc Urban và đã sẵn sàng đưa ra thị trường vào cuối 2019.

Đại diện của Việt Nam cũng sẽ góp mặt tại sự kiện này với chiếc SUV Lux của Vinfast. Triển lãm ô tô Geneva mở cửa từ ngày 7 - 17/3 tại trung tâm Palexpo, Thụy Sỹ.

Theo Vietnambiz.vn

Bạch Võ Toàn


Tag:


Địa chỉ các Showroom