Đánh giá một số mẫu xe điện hot nhất tính đến tháng 2 năm 2020


04/02/2020 | Xem 917

Ioniq của Hyundai. MINI SE hay Nissan LEAF hiện đang là những mẫu xe điện được đánh giá cao hơn cả. Mời bạn cùng đọc ngay bài viết dưới đây để nắm rõ hơn về giá thành cũng như các ưu việt nổi bật mà xe điện đang sở hữu.

Hyundai Ioniq Electric đang tăng giá chóng mặt

Thực tế cho thấy thị trường xe điện đang có nhiều cạnh tranh. Trong khi nhiều nhà cung cấp có ý định gảm giá để chiếm ưu thế, gây ấn tượng với khách hàng thì hãng xe Hyundai dường như không mấy quan tâm tới điều này.

Có giá khởi điểm là 29.815 USD, Hyundai Ioniq Electric được nhận định sở hữu mức khá cao trong các sản phẩm cùng phân khúc. Thế nhưng dòng này còn tiếp tục tăng lên $ 33,045 tính đến đầu tháng 2/2020.

Hyundai Ioniq Electric tăng lên $ 33,045 khiến nhiều khách hàng bất ngờ
Hyundai Ioniq Electric tăng lên $ 33,045 khiến nhiều khách hàng bất ngờ

Liệu rằng khách hàng có nhận được nhiều trải nghiệm hài lòng hơn nữa khi mất thêm tiền để mua dòng xe điện này? Theo các thông báo từ phía nhà sản xuất, hiện tại hãng đã cải tiến khá nhiều ở pin dự trữ. Theo đó, hiện tại các loại xe mới được sản xuất với mức giá đã tăng có thể đi khoảng 273km mới cần đến thiết bị sạc pin. Trong khi đó dòng cũ chỉ có thể đi được khoảng 199km trong mỗi lần sạc. Số này cũng được đánh giá quá thấp so với một xe điện có mức giá cao như kể trên.

Hyundai Ioniq Electric bản tiêu chuẩn hiện nay cần khoảng 7.500 đô la. Con số này đã bao gồm thuế và các phụ phí liên quan khác. Tuy nhiên, còn tùy thuộc vào chính sách của từng tiểu bang mà chi phí bạn cần nộp thêm có sự thay đổi khá đa dạng.

Thiết kế mới có nhiều thay đổi hơn so với trước đáng kể
Thiết kế mới có nhiều thay đổi hơn so với trước đáng kể

Một số dòng xe điện mới cũng rất đáng được quan tâm

Ngoài phiên bản kể trên, các đối thủ của Hyundai cũng đưa ra nhiều siêu phẩm với những tính năng ưu việt. Theo đó, có thể kể tới như:

Xe MINI SE sở hữu pin với công suất 32,6 kWh đi được khoảng 110 dặm
Xe MINI SE sở hữu pin với công suất 32,6 kWh đi được khoảng 110 dặm

- Xe MINI SE sở hữu pin với công suất 32,6 kWh đi được khoảng 110 dặm.

- Trong khi đó 2020 Ioniq điện có thể đi 4 dặm trên một kWh điện.

- Tesla Model 3 Long Range đi được khoảng 3,8 dặm mỗi kWh

- Model 3 tiêu chuẩn đi được khoảng 4,2 dặm cho mỗi kWh.

- Chevy bolt đi được khoảng 3,1 dặm mỗi kWh

- Nissan LEAF đi được 3,4 dặm mỗi kWh

Theo tạp chí danh tiếng về đánh giá xe điện- Car & Driver cho thấy, Ioniq Electric của Hyundai hiện có xếp hạng MPGe cao thứ hai ở mức 133. Ngoài ra Tesla Model 3 SR hiện xếp thứ nhất với 141 điểm.

Thị trường xe điện đang rất sôi động
Thị trường xe điện đang rất sôi động

Chưa dừng lại ở đó,  Ioniq Electric sở hữu bộ sạc trên bo mạch đã tăng từ 6,6 mã lực lên 7,2 mã lực. Phương tijeenn sử dụng trạm sạc nhanh 100 kW. Điều này tương đương với việc pin mới có thể đạt mức sạc 80% chỉ trong 54 phút với điều kiện sử dụng bộ sạc nhanh 100 kW.

Ngoài ra, động cơ của xe hiện cung cấp 134 mã lực. Nó tăng từ 118 trong phiên bản trước của xe. Mô-men xoắn lên tới 218 lb-ft cũng rất đáng ngưỡng mộ.

Về kiểu dáng, Hyundai Ioniq có kiểu dáng hấp dẫn, nhỏ gọn và đẹp mắt. Vì thế, dòng này rất có thể sẽ được ưu tiên lựa chọn dù giá tăng đáng kể so với phiên bản trước đó. Tuy vậy, xét kỹ về các cải tiến như bài viết đã đề cập, điều này hoàn toàn xứng đáng.

Nguồn: cleantechnica.com

Bạch Võ Toàn


Tag:


Địa chỉ các Showroom