Hà Nội tiến hành thí điểm xe đạp điện công cộng trong năm 2020


22/03/2020 | Xem 1380

Xe đạp điện được thiết kế với kiểu dáng đặc thù. Trên xe điện có gắn logo thành phố Hà Nội. Trong năm 2020 dự kiến sẽ triển khai thí điểm xe đạp điện công cộng ở quận Hoàn Kiếm.

Tiến hành thí điểm xe đạp điện trợ lực thông minh tại quận Hoàn Kiếm

Ngày 17/3, Văn phòng UBND TP Hà Nội đã thông báo lãnh đạo thành phố đã cùng thống nhất chủ trương thí điểm xe đạp điện dùng phần mềm quản lý bằng điện thoại thông minh ở quận Hoàn Kiếm.

Tiến hành thí điểm xe đạp điện trợ lực thông minh tại quận Hoàn Kiếm
Tiến hành thí điểm xe đạp điện trợ lực thông minh tại quận Hoàn Kiếm

Ông Vũ Cao Tùng (nhà đầu tư) đã cho hay, chiếc xe đạp điện trợ lực thông minh này được phát triển trực tiếp bởi Công ty QIQ Global tại Singapore. Và toàn bộ việc đặt xe cũng như quản lý xe sẽ đều được thực hiện trực tiếp thông qua hệ thống ứng dụng trên điện thoại thông minh. Tức là người sử dụng có thể đặt xe và trả xe, thanh toán toàn bộ đều được thực hiện qua điện thoại hoặc qua Voucher.

Tổng chi phí đầu tư dự án này là trên 26 tỷ đồng, đây đều là nguồn vốn của các nhà đầu tư. Dự kiến trong năm 2020 việc thí điểm này sẽ được thực hiện tại khu vực quanh phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm với thời gian thử nghiệm là trong vòng 18 tháng. Trong đó mức thu phí dự kiến sẽ là 20.000 VNĐ trong một tiếng đầu (tính theo thời gian xe chạy) hoặc là 200.000 VNĐ trong một ngày. Đối với những học sinh, sinh viên hay người cao tuổi thành phố sẽ có chính sách ưu đãi riêng.

Địa điểm đặt trạm sạc tại Hà Nội

Nhà đầu tư đã đề xuất thành phố hỗ trợ các địa điểm đặt trạm sạc xe đạp điện. Chẳng hạn như tại: Phố bích họa Phùng Hưng; vườn hoa Phùng Hưng - Bát Đàn; vườn hoa Tây Sơn; thư viện Hà Nội; ngã ba Lê Thái Tổ - Hàng Trống; gầm vòng xoay cầu Chương Dương và vườn hoa Nhà hát Lớn.

Xe đạp điện tại một trạm sạc
Xe đạp điện tại một trạm sạc

Sau khi thí điểm xe đạp điện tại quận Hoàn Kiếm kết thúc sẽ được cấp giấy phép hoạt động. Và các nhà đầu tư sẽ bắt tay vào để triển khai hệ thống trên toàn thành phố Hà Nội.

UBND Hà Nội đã giao cho những đơn vị liên quan tham mưu và nghiên cứu, xác định vị trí để xe đạp điện nằm ở ngoài không gian của phố đi bộ. Xe đạp điện này sẽ hỗ trợ cho người dân thay thế cho việc đi bộ và kết nối với những phương tiện vận tải hành khách công cộng, cũng như kết nối giữa các trung tâm thương mại với nhau và giữa những trụ sở cơ quan cùng với trung tâm thương mại.

Đồng thời thành phố cũng đã đề nghị nhà đầu tư thiết kế ra mẫu xe đạp điện mang một nét đặc thù, độc đáo riêng và cần gắn logo Hà Nội. Ngoài ra, nhà đầu tư cũng cần phải xây dựng một quy trình và lập bảng hướng dẫn cũng như xây dựng một kế hoạch để tuyên truyền về quy định cũng như cách mà người dân sẽ thuê xe đạp điện.

Theo: vnexpress.net

Bạch Võ Toàn


Tag:


Địa chỉ các Showroom