Hé lộ 5 mẫu concept xe điện độc đáo nhất trong năm 2020


09/06/2020 | Xem 1260

Những mẫu xe chạy năng lượng mới cùng với phương thức di chuyển mới trong đô thị hiện đang là ưu tiên hàng đầu hiện nay. Dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn là 5 mẫu concept xe điện độc đáo nhất trong năm 2020. Cùng tham khảo bạn nhé!

1. Xe điện Mercedes-Benz Vision AVTR

Vision AVTR được Mercedes được lấy cảm hứng trong bộ phim Avatar nổi tiếng. Bản concept Mercedes mới này có thiết kế được gói gọn trong 3 yếu tố. Đó chính là đơn giản, tương lai và hữu cơ. Cản trước của Mercedes-Benz Vision AVTR không có khe gió và phí sau được trang bị 33 đĩa chức năng. Những đĩa chức năng giúp tăng được tính khí động học cho xe.

Xe điện Mercedes-Benz Vision AVTR
Xe điện Mercedes-Benz Vision AVTR

Điểm đáng ngạc nghiên trong Vision AVTR là nó không có vô lăng. Đồng thời chiếc concept này sử dụng cơ chế điều khiển đa chức năng. Nó có khả năng nhận biết được người trong xe thông qua nhịp thở và nhịp tim. Tùy vào tâm trạng cũng như sinh khí của người lái sẽ có chế độ lái phù hợp.

Khi bạn đặt chế độ “tiện nghi” xe sẽ tự lái. Tuy nhiên bạn vẫn có thể giảm, tăng tốc, và khi cần vẫn có chế độ điều khiển toàn quyền. Đặc biệt hơn chiếc xe ô tô điện này sử dụng dẫn động 4 bánh và có thể di chuyển ngang được.

Chỉ 15 phút bạn đã có thể sạc đầy xe, và cho khoảng cách di chuyển khoảng 700km. Đây chỉ mới là bản concept Mercedes và chưa có bất kỳ thông tin cụ thể nào được hé lộ.

2. Xe điện Vision S của Sony

Tại CES năm nay, Sony đã chính thức giới thiệu ra thị trường mẫu xe điện Vision S. Điều này cho thấy được khát vọng tiến vào thị trường xe hơi của Sony lớn đến nhường nào. Concept này có ngoại thất gọn gàng, nó gợi lên bóng dáng của Porsche lai Lucid Motor Air.

Mặc dù mới là bản concept, thế nhưng mẫu xe điện này đã được rất nhiều chuyên gia khen ngợi về kiểu dáng, tiện nghi và vận hành.

Xe điện Vision S của Sony
Xe điện Vision S của Sony

Vision S được Sony trang bị 33 bộ cảm biến cả trong và ngoài xe. Sử dụng Camera quan sát thay gương chiếu hậu. Ngoài ra màn hình điều khiển bên trong xe có chiều dài bằng hai phần ba mặt táp-lô, kèm với đó là hai màn hình giải trí dành cho người ngồi ở ghế sau. Xe còn được trang bị kết nối 5G, cùng với tính năng trợ giúp người lái xe cực mạnh mẽ.

Nếu như được bán ra thì bản thương mại của Vision S cũng sẽ không có quá nhiều chỉnh sửa. Bởi lẽ thiết kế của nó vốn đã khá hoàn thiện rồi.

3. Xe điện i3 Urban Suite của BMW

Mẫu ô tô hạng sang cỡ nhỏ này dựa trên nền tảng của xe điện i3. Trong đó khoang xe được mô phỏng nguyên phòng khách sạn với ghế ngồi phía sau có đệm gác chân và bàn làm việc bố trí bên trái, màn hình được treo trần. Cùng với đó là hệ thống âm thanh Sound Zone được thiết kế chạy quanh chỗ ngồi.

Xe điện i3 Urban Suite của BMW
Xe điện i3 Urban Suite của BMW

Những kỹ sư của BMW chỉ giữ lại bảng điều khiển trung tập và ghế lái của mẫu i3. Điều đáng nói là nội thất của i3 Urban Suite sử dụng nhiều vật liệu tái chế. Nó như một thông điệp bảo vệ môi trường và gắn liền chủ đề Change Your Perception khi BMW tham gia triển lãm CES 2020.

Đồng thời concept này cũng cho thấy được góc nhìn mới mẻ của BMW trong tương lai. Nhiều khả năng bản thương mại của concept này sẽ sử dụng chung động cơ với i3 tiêu chuẩn.

4. Fisker Ocean

Fisker đã trình làng mẫu SUV hạng sang có tên Ocean. Mẫu SUV này thể hiện quyết tâm cùng khả năng cạnh tranh của Fisker trong lĩnh vực sản xuất mẫu xe thân thiện môi trường.

Xe điện Fisker Ocean
Xe điện Fisker Ocean

Theo những kỹ sư Fisker Ocean sẽ là chiếc xe điện bền vững nhất trên thế giới. Bởi nó dùng hệ thống truyền động bằng điện, nội thất đều được bọc da nhân tạo….. Ngoài ra mẫu SUV này còn được trang bị pin mặt trời có thể sạc thụ động, cùng với chế độ California Mode. Chế độ này cho phép bạn hạ cửa kính để tận hưởng được gió trời nhưng không gây ảnh hưởng tới người lái.

Theo thông tin từ Fisker, trong năm sau bản thương mại của xe điện Ocean sẽ được tung ra thị trường với công suất 300 mã lực, mô-tơ điện 80 kilowatt/giờ, chạy tối đa gần 500 km/lần sạc đầy. Giá xuất xưởng của bản thấp nhất là khoảng 37.499 USD.

5. Hyundai S-A1 Urban Air Mobility

Đây là mẫu concept được sản xuất bởi Hyundai và Uber. Chiếc “taxi bay” này giống như một phần trong dịch vụ du lịch – vận chuyển của đô thị Uber Elevate.

Hyundai S-A1 Urban Air Mobility
Hyundai S-A1 Urban Air Mobility

S-A1 Urban Air Mobility chở được tối đa 5 người gồm cả người lái (phi công). Nó sở hữu 4 động cơ điều khiển bằng điện, nhìn na ná giống với chiếc Drone khổng lồ. Đồng thời cho phép cất cánh, hạ cánh ở phương thẳng đứng, và đồng cơ này còn giúp nó bớt ồn ào hơn máy bay lên thẳng truyền thống

Cả Hyundai cùng với Uber đều cho rằng đây sẽ yếu tố tiên quyết giúp cho S-A1 sử dụng được trong khu vực đô thị. S-A1 Urban Air Mobility có thể bay được với tốc độ 360km/giờ, trong phạm vi tối đa gần 100km. Đặc biệt hơn, Hyundai tiết lộ S-A1 chỉ cần khoảng từ 5 đến 7 phút để sạc lại giữa những chuyến bay. Tin chắc nếu chiếc máy bay này đi vào hoạt động, trong những đô thị lớn sẽ mọc lên nhiều sân bay tí hon để phục vụ nó.

Ngoài Uber, Hyundai còn có Embraer, Bell, Joby Aviation, Jaunt Air Mobility, Karem Aircraft và Pipistrel Aircraft, tham gia vào dự án này. Đây hầu hết đều là những công ty chuyên trong lĩnh vực hàng không. Thời điểm xuất xưởng và giá bán của S-A1 hiện chưa được tiết lộ

Theo Bizlive

Bạch Võ Toàn


Tag:


Địa chỉ các Showroom