Honda công bố chỉ bán ô tô điện từ năm 2040


11/05/2021 | Xem 715

Honda mới đây đã vạch ra lộ trình phát triển ô tô sử dụng năng lượng mới. Tập trung đẩy mạnh các dòng xe chạy điện, pin hạn chế sử dụng các dòng xe động cơ đốt. Đồng thời chỉ bán ô tô điện từ năm 2040. Cùng chuyên trang tìm hiểu về thông tin này trong bài viết dưới đây cụ thể hơn bạn nhé!

Honda chỉ bán ô tô điện từ năm 2040

Cuộc đua điện khí hóa đang tạo ra nhiều sự thay đổi trong ngành công nghiệp ô tô trên thế giới. Việc chính phủ tại nhiều quốc gia Bắc Mỹ, Châu Âu, Châu Á,…Đã vạch ra lộ trình cấm sử dụng ô tô động cơ đốt trong thời gian tới.

Honda chỉ bán ô tô điện từ năm 2040
Honda chỉ bán ô tô điện từ năm 2040

Khiến nhiều nhà sản xuất thay đổi để đáp ứng cũng như bắt kịp xu thế cạnh tranh. Sau một loạt nhà sản xuất như Audi, GM,…Mới đây Honda dã công bố kế hoạch phát triển các dòng xe chạy điện, pin nhiên liệu và chỉ bán xe điện từ năm 2040.

Honda đã đặt ra kế hoạch tăng dòng xe điện EV và xe chạy bằng pin nhiên liệu FCV. Tại các thị trường điện khí hóa lớn như Trung Quốc và Mỹ lên tới 40% vào 2030. Sau đó, con số này sẽ tăng lên 80% vào năm 2035 và đạt 100% vào năm 2040.

Honda sẽ giới thiệu hai mẫu xe điện cỡ lớn vào năm 2024

Đối với thị trường Mỹ, để thực hiện kế hoạch này Honda giới thiệu hai mẫu xe điện cỡ lớn năm 2024. Một mẫu mang thương hiệu Honda và mẫu xe còn lại thuộc thương hiệu Acura. Những mẫu xe này đang được Honda hợp tác cùng General Motors(GM) phát triển và sử dụng pin Ultium của nhà sản xuất Mỹ.

Chưa hết, Honda cũng tung ra một loạt các mẫu xe điện mới tại Mỹ. Các mẫu xe này sử dụng nền tảng e:Prototype.

Dự kiến sẽ được sử dụng trong nhiều kiểu dáng thân xe khác nhau từ Crossover cho đến Sedan. Sau khi ra mắt tại Mỹ, các sản phẩm này được Honda giới thiệu đến thị trường khác trên thế giới.

Honda mới cho ra mắt mẫu SUV – Honda e:Prototype

Tại Trung Quốc thị trường ô tô lớn nhất, Honda dự kiến giới thiệu 10 mẫu xe điện mang thương hiệu Honda. Sản phẩm đầu tiên là mẫu SUV – Honda e:Prototype vừa ra mắt tại triển lãm ô tô Thượng Hải 2021. Đồng thời được dự kiến bán ra vào màu xuân của 2022.

Honda mới cho ra mắt mẫu SUV – Honda e:Prototype
Honda mới cho ra mắt mẫu SUV – Honda e:Prototype

Trong khi, quê nhà với sự phát triển của xe Hybrid thì Honda có kế hoạch điện khí hóa 100% sản phẩm bán ra tại Nhật Bản năm 2030.

Ngoài ra, Honda cho biết hãng nghiên cứu về thế hệ tiếp theo của pin thể rắn. Được phát triển cung cấp dung lượng cao và chi phí thấp hơn sẽ được áp dụng vào những mẫu xe mới.

Theo Thanhnien.vn

Bạch Võ Toàn


Tag:


Địa chỉ các Showroom