Kia sẽ trình làng mẫu xe ôtô điện đầu tiên vào năm 2021


21/01/2020 | Xem 1172

Plan S chính là chiến lược sản xuất xe ôtô điện và đa dạng những hoạt động kinh doanh của hãng xe Hàn Quốc Kia với mức đầu tư lên tới 25 tỷ USD. Mẫu xe này được dự kiến sẽ trình làng vào năm 2021 và đến năm 2025, Kia sẽ tung ra thị trường 11 mẫu xe điện.

Vào năm 2021 Kia sẽ trình làng mẫu xe ôtô điện đầu tiên

Hãng xe Hàn Quốc Kia vừa giới thiệu chiến lược "Plan S" với mục đích chính là chuyển trọng tâm sản xuất sang động cơ điện từ động cơ đốt trong. Đồng thời Kia còn cho biết sẽ ra mắt một mẫu xe điện mới hoàn toàn vào năm tới. Đây được coi là một chiến lược trung - dài hạn của Kia.

Vào năm 2021 Kia sẽ ra mắt mẫu xe ôtô điện đầu tiên
Vào năm 2021 Kia sẽ ra mắt mẫu xe ôtô điện đầu tiên

Theo đó, vào năm 2021, hãng xe Kia sẽ tung ra thị trường mẫu xe ôtô điện đầu tiên của mình. Dù hiện tại công ty vẫn chưa công bố kế hoạch cụ thể. Thế nhưng theo nguồn tin thuộc Kia châu Âu cho biết, hãng sẽ này đã đưa Concept Kia Imagine vào sản xuất với nền tảng xe điện chuyên dụng vào năm sau.

Kia tham vọng phát triển các dòng xe điện mới nhất

Không những thế, Kia hiện còn đang ấp ủ tham vọng lớn là vào cuối năm 2025 sẽ tung ra thị trường 11 dòng xe điện. Hãng xe Hàn Quốc này tin rằng những mẫu xe điện họ đưa ra sẽ giúp hãng chiếm khoảng 6,6% thị phần thị trường xe điện toàn cầu (không tính Trung Quốc). Đồng thời hãng Kia cũng tin rằng xu hướng điện khí hóa trong tương lai sẽ trở nên ngày càng phổ biến hơn. Điều này cho phép doanh số bán xe điện của Kia tính đến năm 2026 có thể đạt tới mức 500,000 chiếc trong một năm.

Kia sẽ tung ra thị trường 11 dòng xe điện vào cuối năm 2025
Kia sẽ tung ra thị trường 11 dòng xe điện vào cuối năm 2025

Mặc dù hãng sẽ đưa Concept Kia Imagine vào sản xuất trong năm 2021, nhưng hiện Kia vẫn không có kế hoạch áp dụng nền tảng này trên những mẫu xe điện về sau. Thay vào đó, Kia sẽ tập trung vào phát triển những dòng xe điện có kỹ thuật kém tiên tiến hơn so Imagine với giá cả phải chăng, nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của những phân khúc khách hàng khác nhau.

Theo chiến lược Plan S, để đầu tư vào lĩnh vực xe điện và đa dạng hóa những hoạt động kinh doanh của mình, hãng xe Hàn Quốc Kia sẽ dành ra 25 tỷ USD (tương đương với 580 tỷ đồng). Đồng thời Kia cũng đã khẳng định rằng  họ luôn muốn cho khách hàng của mình nhìn nhận, thấu hiểu và trải nghiệm sự phát triển từng ngày của hãng với tư cách là doanh nghiệp hàng đầu về xe điện và những giải pháp di động.

Nguồn: Carscoops

Bạch Võ Toàn


Tag:


Địa chỉ các Showroom