Sony bất ngờ trình làng xe điện Vision-S đẹp mắt tại CES 2020


10/01/2020 | Xem 1241

Tại triển lãm CES 2020 - ở Las Vegas, Mỹ, Sony đã bất ngờ giới thiệu mẫu xe ôtô điện với tên gọi là Vision-S. Điều này đánh dấu việc tập đoàn công nghệ Nhật Bản đã chính thức gia nhập vào thị trường ô tô.

Thật bất ngờ, khi Sony trình làng mẫu xe ôtô điện Vision-S đẹp mắt

Sony trình làng xe điện Vision-S đẹp mắt tại CES 2020
Sony trình làng xe điện Vision-S đẹp mắt tại CES 2020

Sony vừa đưa ra 1 thông báo, nó có thể sẽ là tuyên bố bất ngờ nhất tại Triển lãm CES 2020 năm nay ở Las Vegas. Không chỉ xác nhận sự tồn tại của PS5 mà hãng còn giới thiệu 1 chiếc xe hơi chạy điện đầu tiên, có tên gọi là Vision-S.

Đây chính là một mẫu xe ôtô điện ý tưởng để nói rằng, Sony - tập đoàn công nghệ Nhật Bản có nhiều thế mạnh khác nhau. Từ những sản phẩm giải trí cho tới tới cảm biến Camera cùng với nhiều sản phẩm khác.

Kenichiro Yoshida, CEO Sony, cho biết: Mẫu xe ô tô điện này thể hiện sự đóng góp của Sony dành cho ngành công nghiệp ôtô trong tương lai.

Trong và ngoài Vision-S được tích hợp tới 33 cảm biến khác nhau. Cùng với đó là âm thanh 360, nhiều màn hình bên trong xe, khả năng kết nối 24/7…. Sony chia sẻ hãng đã hợp tác cùng với rất nhiều tên tuổi khác như Continental, Bosch, Nvidia, Genetex, Magna cùng NVIDIA để tạo nên chiếc xe điện này.

Thiết kế của Sony Vision-S
Thiết kế của Sony Vision-S

Màn ra mắt của Sony đã được báo chí trên thế giới dành cho 2 từ “bất ngờ”. Bởi lẽ Sony đã từng tham gia vào rất nhiều lĩnh vực khác nhau, nhưng chưa từng ra mắt ôtô.

Thiết kế của Sony Vision-S

Có thể thấy được thiết kế của Sony Vision-S khá hoàn thiện. Nếu muốn Sony cũng sẽ nhanh chóng thương mại hóa mẫu xe ôtô điện này mà không cần phải chỉnh sửa quá nhiều.

Bối cảnh của xu hướng ôtô trên thế giới hiện nay đang là SUV/crossover, lẽ ra Vision-S sẽ là chiếc Crossover 5 chỗ với thiết kế gọn gàng, hơn là chiếc Sedan mang tính thể thao.

Ngoại thất của Vision-S
Ngoại thất của Vision-S

Xe không có gương chiếu hậu, nhưng thay vào đó là Camera quan sát phía sau được lắp đặt ở vị trí gương chiếu hậu. Đây chính là cách mà những bản Concept hiện đại đang áp dụng.

Bên trong Vision-S được trang bị màn hình hiển thị trải dài ở táp-lô từ vị trí người lái tới hành khách. Phía sau chính là 2 màn hình giải trí với cỡ lớn được gắn ở lưng hàng ghế trước.

Có nhiều khả năng Sony cùng công ty Magna đã tạo ra Vision-S trên nền tảng thiết kế xe ôtô điện hoàn toàn mới.

Phần ngoại thất của xe mang nhiều đường nét mạnh mẽ như của Porsche, nhất là xung quanh hệ thống đèn pha. Ngoài ra, bên hông xe khá giống với Lucid Motor Air.

Sony chỉ dành vài phút tại cuối buổi họp báo ở CES 2020 để công bố chiếc xe hơi này. Thế nên, vẫn còn rất nhiều câu hỏi về Vision-S hiện chưa được trả lời. Chẳng hạn như Sony có kế hoạch đưa Vision-S ra thị trường hay đây chỉ là ý tưởng tham khảo mà thôi?

Nguồn: The Verge

Bạch Võ Toàn


Tag:


Địa chỉ các Showroom