Toyota dự kiến ra mắt SUV xe điện cỡ nhỏ mới vào giữa năm 2022


09/07/2020 | Xem 1220

Bất cứ một mẫu xe điện mới nào khi đăng ký bản quyền ở Trung Quốc bằng cách nào đó đều bị chí của nước này khai thác. Trong đó dòng SUV mới của Toyota cũng không phải là ngoại lệ. Chúng ta cùng tìm hiểu xem dòng SUV cỡ nhỏ mới dự kiến ra mắt giữa năm 2022 này có gì nhé!

Toyota đã hoàn tất chiến lược nâng cấp mẫu xe điện mới

Theo Reuters, thì Toyota vừa mới hoàn tất xong chiến lược nâng cấp sản phẩm mới của mình với mục tiêu là từ nay tới 2025 bán ra 5,5 triệu xe điện và hoàn thiện ắc-quy ở thể rắn vào mùa hè năm 2021. Thông tin này đã được xác nhận bởi Shigeki Terashi. Ông là Giám đốc Nghiên cứu và Phát triển kiêm chức Phó Chủ tịch của Toyota. Đồng thời Shigeki Terashi cũng hé lộ rằng vì sự tăng trưởng nhanh bất ngờ của xe chạy điện họ buộc phải đẩy nhanh kế hoạch của mình 5 năm.

Những mẫu xe điện dự kiến sẽ dùng e-TNGA gồm SUV cỡ nhỏ, SUV cỡ trung, SUV cỡ lớn, Sedan và Minivan
Những mẫu xe điện dự kiến sẽ dùng e-TNGA gồm SUV cỡ nhỏ, SUV cỡ trung, SUV cỡ lớn, Sedan và Minivan

Bên cạnh đó khung gầm cho xe thuần điện được phát triển bởi TNGA hiện cũng đang trong giai đoạn nghiên cứu. Những mẫu xe điện dự kiến sẽ dùng e-TNGA gồm SUV cỡ nhỏ (phát triển chung cùng với Suzuki), SUV cỡ trung (phát triển cùng với Subaru), SUV cỡ lớn, Sedan và Minivan.

Trong những cái tên kể trên, SUV cỡ nhỏ dự kiến đấu Hyundai 45 sẽ là một cái tên lộ mặt đầu tiên khi hình ảnh đăng ký bản quyền ở Trung Quốc bị rò rỉ. Toyota đã không còn bảo thủ như trong giai đoạn 1990 và đầu năm 2000. trong vài năm trở lại đây, Toyota đã và đang chú trọng đổi mới thiết kế xe điện mới.

Vậy bạn biết gì về SUV cỡ nhỏ mới của Toyota?

Chiếc SUV chạy điện mới của Toyota có thiết kế hiện đại, trông khá trẻ trung
Chiếc SUV chạy điện mới của Toyota có thiết kế hiện đại, trông khá trẻ trung

Chiếc SUV chạy điện mới của Toyota chưa rõ tên gọi này có thiết kế hiện đại, trông khá trẻ trung. Đầu xe được trang bị cụm đèn LED sắc sảo cùng với đó viền trên LED được kéo dài xuống cản trước và tạo thành một họa tiết mới lạ, nhưng không kém phần đẹp mắt. Trần xe có tone màu tương phản, vòm bánh xe vuông cơ bắp, ca pô làm lõm, cột C dày dặn được kéo thẳng lên trần. Tất cả đều nhằm mục đích đem lại cho người nhìn ấn tượng tốt nhất.

Toyota dự kiến ra mắt SUV xe điện cỡ nhỏ mới vào giữa năm 2022
Toyota dự kiến ra mắt SUV xe điện cỡ nhỏ mới vào giữa năm 2022

Về nội thất của SUV cỡ nhỏ những dự đoán hiện tại là vô ích. Bởi Toyota có thể sẽ mượn thiết kế của bất cứ một dòng SUV hoặc là xe điện đồng cỡ nào cho sản phẩm mới của minh. Nhưng hệ thống truyền động xe sẽ dễ đoán hơn, bởi chắc chắn e-TNGA khả năng sẽ hỗ trợ tất mọi cấu hình dẫn động có thể (cụ thể: cầu trước/sau hoặc 2 cầu). Công suất của mô tơ điện dao động trong khoảng từ 150 – 200 mã lực và dung lượng ắc quy rơi vào ngưỡng từ 50 tới 80 kWh.

Mặc dù đã đăng ký bản quyền giữa năm nay, nhưng Toyota sẽ phải mất ít nhất là 1 năm rưỡi để hoàn thiện mẫu SUV mới. Điều này đồng nghĩa với việc thời điểm ra mắt mẫu xe điện cỡ nhỏ mới của Toyota sẽ rơi vào khoảng giữa 2022.

Theo: Carscoops

Bạch Võ Toàn


Tag:


Địa chỉ các Showroom