5.100 nhân lực của Toyota và Panasonic được chuẩn bị để sản xuất pin lăng trụ cho xe điện


08/02/2020 | Xem 1171

Sẽ có khoảng 5.100 người đều là những kỹ sư, công nhân giỏi của Toyota và Panasonic tham gia vào kế hoạch sản xuất pin lăng trụ cho xe điện. Điều này cũng đồng nghĩa với việc sắp tới các đơn vị này sẽ cho ra mặt thị trường các sản phẩm ưu việt về chất lượng, đáp ứng tốt về số lượng trước nhu cầu lớn trên toàn cầu.

Liên doanh Prime Planet Energy & Solutions ra đời, ngành xe điện ngày càng phát triển

Toyota và Panasonic bắt tay thành lập Liên doanh Prime Planet Energy & Solutions
Toyota và Panasonic bắt tay thành lập Liên doanh Prime Planet Energy & Solutions

Nhận thấy thị trường xe điện ngày càng tiềm năng, sau những tính toán kỹ lưỡng, Toyota và Panasonic đã bắt tay hợp tác. Động thái này  hứa hẹn sắp tới sẽ có nhiều sản phẩm ưu việt, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người dùng.

Cụ thể hơn nữa, vào 01/04/2020, Liên doanh Prime Planet Energy & Solutions sẽ chính thức được thành lập. Đơn vị này còn có tên khác là liên doanh Giải pháp Năng lượng Ưu việt cho Trái Đất. Đây là tổ chức do do Toyota và Panasonic cùng phát triển.

Tổ chức này muốn tạo ra những thay đổi lớn cho ngành xe điện
Tổ chức này muốn tạo ra những thay đổi lớn cho ngành xe điện

Mục tiêu của Prime Planet Energy & Solutions hướng tới không chỉ mang tới lợi nhuận cho hai doanh nghiệp lớn kể trên. Hơn thế nữa các hãng này còn hi vọng có thể góp sức nhỏ bé để ngành công nghiệp xe điện có những bước tiến mạnh mẽ hơn nữa

Toyota và Panasonic hợp tác sản xuất pin lăng trụ

Mặt khác, Toyota và Panasonic còn bắt tay hợp tác để sản xuất pin lăng trụ. Đây là bước tiến lớn sau khi hai bên đã từng kết nối thành công. Mới đây nhất phải kể tới các giải pháp giao thông thân thiện mà hai đơn vị này cùng phối hợp phát triển.

Toyota và Panasonic hợp tác sản xuất dạng pin xếp lớp nhỏ gọn
Toyota và Panasonic hợp tác sản xuất dạng pin xếp lớp nhỏ gọn

Trước đó, Panasonic đã hỗ trợ Toyota sản xuất tấm lợp quang năng gắn trên chiếc Prius PHEV. Dòng xe lai xăng - điện cũng được đánh giá cao từ phía các khách hàng. Đặc biệt, hãng này cũng cung cấp pin cho một số dòng xe điện của Toyota trong nhiều năm vừa qua.

Sau khi hợp đồng được kết kết giữ Toyota và Panasonic, sẽ có khoảng 5.100 của hai công ty cùng tham gia sản xuất pin lăng trụ. Đây là những khối pin có thiết kế nhỏ gọn, dạng xếp lớp nên bài trí ngay trên xe mà không gây ra bất tiện.

Mặt khác nhóm này cũng đang có kế hoạch sản xuất các dòng pin thể rắn (Solid state) mới. Đây là một trong các sản phẩm nhắm tới nhiều đơn vị sản xuất xe điện khác trên thị trường. Dự báo, với sự hợp tác lớn của Toyota và Panasonic kể trên, sẽ có rất nhiều thay đổi tích cực hơn nữa cho ngành xe điện trong thời gian sắp tới.

Nguồn: https://global.toyota

Bạch Võ Toàn


Tag:


Địa chỉ các Showroom