Fisker ra mắt xe điện hạng sang với giá 37.000 USD tại CES 2020


15/01/2020 | Xem 961

Fisker đã ra mắt chiếc xe điện hạng sang tại CES 2020 ở Las Vegas. Chiếc Crossover chạy điện hạng sang này có tên là Fisker Ocean được bán với giá 37.000 USD.

Ra mắt xe điện Fisker Ocean tại CES 2020

Nhà đồng sáng lập hãng - Henrik Fisker đã từng hé lộ về chiếc Crossover chạy điện này cách đây hơn một năm. Cho đến ngày 5/1 vừa qua, mẫu xe điện này đã ra mắt ở CES 2020 tại Las Vegas.

Fisker Ocean được ra mắt tại CES 2020
Fisker Ocean được ra mắt tại CES 2020

Theo The Verge, tên gọi của xe là Fisker Ocean. Và phiên bản tiêu chuẩn của xe được trang bị thêm viên pin 80kWh. Nó giúp tăng tốc từ 0 - 96 km/giờ trong khoảng 2,9 giây. Quý khách hàng có thể chọn lựa phiên bản dẫn động một cầu hoặc là phiên bản dẫn động hai cầu. Nhìn bề ngoài, Fisker Ocean khá giống với Range Rover.

Những tấm pin năng lượng mặt trời sẽ giúp cho xe điện Fisker Ocean đi được thêm 6km trong một ngày. Không những thế, nó còn có chế độ tự động lái và chế độ California.

Thiết kế của Fisker Ocean

Với thiết kế tối giản, xe điện Fisker Ocean sẽ gồm có ba màn hình chính hiển thị. Trong đó có một màn hình cảm ứng cỡ lớn nằm ngay phía trên và chính giữa, cùng với màn hình nhỏ hơn ở phía sau vô lăng với vai trò như cụm đồng hồ kỹ thuật số. Ngoài ra lót sàn được làm từ nilon tái chế. Xe có hai bộ sạc không dây cùng với mọi thông tin sẽ được hiển thị trên kính lái (HUD).

Fisker Ocean có thiết kế tối giản, sang trọng
Fisker Ocean có thiết kế tối giản, sang trọng

Không những thế thiết bị HUD còn có thể hiển thị được lời bài hát đang được bật. Điều này biến không khí trên xe giống như một phòng Karaoke. Phía dưới màn hình lớn có năm nút bấm nằm, với mục đích về màn hình chính, chỉnh nhiệt độ, tốc độ quạt gió và âm thanh.

Fisker Ocean cũng có khả năng tự lái. Thế nhưng Fisker vẫn chưa tiết lộ chi tiết. Trên mẫu xe điện ra mắt có một Radar nằm bên trong lưới tản nhiệt. Ngoài ra, chế độ California còn giúp biến Ocean thành một chiếc xe mở khi nó hạ mọi cửa kính, trừ kính chắn gió.

Dự kiến Ocean sẽ được Fisker bán với giá 37.000 USD

Fisker Ocean sẽ được bán từ cuối 2021 và dự kiến Fisker sẽ giao xe trong năm 2022. Mẫu xe điện này được dự kiến sẽ được bán với giá 37.500 USD từ cuối năm 2021. Hiện nay khách hàng quan tâm có thể đặt cọc trước 250 USD.

Fisker Ocean sẽ được bán với giá khoảng 37.000 USD
Fisker Ocean sẽ được bán với giá khoảng 37.000 USD

Hãng Fisker Automotive được Henrik Fisker cùng với hai đối tác Quantum Technologies và Bernhard Koehler thành lập năm 2007 sau khi nhận số tiền đầu tư 5,2 triệu USD từ Palo Alto Investors và Gianfranco Pizzuto - thương gia người Italy.

Đến năm 2015 thì Fisker Automotive đã phá sản. Và hãng đã được bán cho tập đoàn Wanxiang - Trung Quốc. Henrik Fisker vẫn giữ thương hiệu là Fisker và lập một công ty mới với tên là Fisker Inc. Còn Wanxiang đã đổi Fisker Automotive thành Karma Automotive. Fisker Ocean là mẫu xe điện của Henrik Fisker cùng với công ty hiện nay của ông.

Nguồn: The Verge

Bạch Võ Toàn


Tag:


Địa chỉ các Showroom