Hàn Quốc đã lên kế hoạch phát triển xe điện vào năm 2025


06/11/2020 | Xem 828

Tổng thống Hàn Quốc đã cam kết vào năm 2025, sẽ có 200.000 chiếc xe chạy bằng nhiên liệu Hydro và 1,13 triệu xe điện. Ngoài ra, Hàn Quốc còn có hàng loạt những chính sách phát triển thương mại hóa công nghệ tự lái cũng như  trạm sạc xe. Để hiểu rõ các kế hoạch phát triển xe điện, hãy theo dõi bài viết dưới đây bạn nhé!

Hàn Quốc với kế hoạch vươn lên vị trí dẫn đầu trong ngành xe điện

Trong một chuyến đi thăm cơ sở sản xuất của Hyundai Motor vừa rồi. Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã chia sẻ, công bố một số kế hoạch nhằm thúc đẩy đất nước đi đầu về công nghệ xe tự lái. Và một số phương tiện rất thân thiện với môi trường. Mặt khác, ông Moon Jae-in cũng đã nhấn mạnh, trong khoảng 5 năm tới sẽ là một thời gian vàng để đất nước Hàn Quốc vươn lên dẫn đầu.

Hàn Quốc với kế hoạch vươn lên vị trí dẫn đầu trong ngành xe điện
Hàn Quốc với kế hoạch vươn lên vị trí dẫn đầu trong ngành xe điện

Tổng thống Hàn Quốc đã cam kết vào năm 2025 đất nước sẽ có 200.000 xe chạy bằng nhiên liệu Hydro và 1,13 triệu xe điện. Bên cạnh đó, Hàn Quốc cũng sẽ cố gắng phấn đấu xuất khẩu 530.000 xe chạy bằng Hydro và xe điện và thúc đẩy một số nhà sản xuất pin đạt doanh thu trên 50 nghìn tỷ won (44 tỷ USD).

Ông Moon Jae-in chia sẻ “trên thị trường hiện nay đang có rất nhiều sự cạnh tranh về xe điện. Tesla đã và đang tung ra những mẫu xe kết hợp công nghệ tự lái rất hiện đại, thân thiện với môi trường.  Chính vì vậy, đất nước Hàn Quốc của chúng ta cần có những bước đi thật là nhanh chóng và táo bạo. Để có thể duy trì được vị thế như là một cường quốc về xe ô tô và đi đầu trong cuộc cách mạng về công nghiệp lần thứ tư”

Chính Phủ Hàn Quốc đầu tư 20 nghìn tỷ won vào lĩnh vực xe điện

Vào tháng 7, Hàn Quốc đã công bố gói kích cầu có tên là New Deal. Và ngành đóng vai trò quan trọng trong việc tăng trưởng nền kinh tế của đất nước chính là công nghiệp xe điện bảo vệ môi trường. Ngoài ra, từ nay cho đến năm 2025 Chính phủ Hàn Quốc sẽ đầu tư khoảng 20 nghìn tỷ won (tương đương 17,6 tỷ USD) vào lĩnh vực xe bảo vệ môi trường.

Chính Phủ Hàn Quốc đầu tư 20 nghìn tỷ won vào lĩnh vực xe điện
Chính Phủ Hàn Quốc đầu tư 20 nghìn tỷ won vào lĩnh vực xe điện

Bên cạnh đó, Chính phủ Hàn Quốc cam kết với người dân có thể sạc xe điện loại này thuận tiện như sạc điện thoại. Tính đến tháng 9, Hàn Quốc sẽ có khoảng 59.000 trạm sạc xe điện. Nhưng đến năm 2025, Chính phủ đã đề ra kế hoạch tăng lên 500.000 trạm sạc.

Để dễ dàng đạt được mục tiêu như vậy, họ sẽ yêu cầu tăng số lượng cho bãi đậu xe có trạm sạc đối với những tòa nhà mới xây dựng. Từ 0,5% diện tích trong năm nay lên tới 5% vào năm 2025. Bên cạnh đó, Hàn Quốc sẽ lắp đặt thêm 15.000 trạm sạc tại khu nghỉ dưỡng, các khu trung tâm trên đường cao tốc.

Để khuyến khích mọi người sử dụng các phương tiện chạy bằng nhiên liệu hydro. Vào năm 2025, Chính phủ Hàn Quốc sẽ thiết lập 450 trạm nhiên liệu chạy bằng hydro. Đặc biệt là tại những vùng lân cận và Seoul. Tuy nhiên, Tổng thống Moon Jae-in cũng đã khẳng định, sang năm tới các cơ quan nhà nước và chính phủ chỉ mua xe nhiên liệu hydro hoặc xe điện.

Hỗ trợ hơn 70 tỷ won cho những hãng sản xuất động cơ và pin xe điện

Chính phủ Hàn Quốc công bố, những hãng sản xuất động cơ và pin sẽ được hỗ trợ 70 tỷ won (tương đương 61,6 triệu USD). Để cải thiện khả năng cạnh tranh về giá cả của bộ phận xe điện. Và mục tiêu được đề ra chính là xe điện có thể hạ giá xuống dưới mức trung bình 10 triệu won (8.800 USD).

Đối với công nghệ tự lái, vào năm 2022 Hàn Quốc sẽ hướng tới sản xuất những phương tiện tự lái cấp độ 3. Đồng thời vào năm 2024, thương mại hóa các công nghệ với cấp độ 4. Trong đó, cấp độ 3 được hiểu là người lái xe không cần phải chú ý điều khiển các phương tiện trong những trường hợp nhất định.

Dựa vào công nghệ tự lái, vào năm 2025 chính phủ Hàn Quốc đã dự đoán các vụ tai nạn giao thông sẽ giảm được 40%, điều này giúp giảm 20% tỷ lệ ùn tắc giao thông.

Theo: Korea Times

Bạch Võ Toàn


Tag:


Địa chỉ các Showroom