Hyundai hứa hẹn ra mắt 11 sản phẩm xe điện chuyên dụng mới vào năm 2025


06/01/2020 | Xem 1130

Euisun Chung, Phó chủ tịch điều hành của Hyundai, đã khởi động năm 2020 bằng cách công bố sản lượng xe điện và các công nghệ tiên tiến khác. Ông cho biết tập đoàn - bao gồm các thương hiệu Huyndai, Kia và Genesis - sẽ đầu tư hơn 87 tỷ đô la để sản xuất 23 EV vào năm 2025. Trong đó có chi tiết về 11 chiếc xe điện chuyên dụng mới.

Hyundai đang tiết lộ kế hoạch xe chạy điện
Hyundai đang tiết lộ kế hoạch xe chạy điện

Chiến lược xe điện vào năm 2025 của Hyundai được tiết lộ

Theo thông báo mới đây, đội hình của nhóm sẽ tăng lên 23 xe chạy bằng pin và sáu xe hybrid trong năm năm tới. Đầu tiên trong số 11 EV chuyên dụng mới có thể xuất hiện sớm nhất là vào năm 2021, mặc dù các tuyên bố gần đây của Hyundai về thời gian mâu thuẫn với nhau.

Thông báo về một chiếc Hyundai EV chuyên dụng có từ ít nhất là đến năm 2017. Các báo cáo từ một vài năm trước cho thấy rằng nó sẽ được gắn huy hiệu như một Genesis và được nhắm mục tiêu cạnh tranh với Tesla Model 3.

Nhưng vào tháng 6, Business Korea đã báo cáo rằng Hyundai Motor đã bắt đầu sản xuất một chiếc SUV nhỏ gọn hoàn toàn bằng điện sử dụng Nền tảng mô-đun điện-điện tử toàn cầu. Báo cáo đó chỉ ra một nguyên mẫu sẽ được công bố vào giữa năm 2020 và sản xuất vào đầu năm 2021.

Khái niệm Kia Imagine tại Triển lãm ô tô Geneva 2019
Khái niệm Kia Imagine tại Triển lãm ô tô Geneva 2019

Tuy nhiên, bản tin hôm nay đã cho biết một hệ thống phát triển kiến trúc EV mới sẽ được giới thiệu và áp dụng cho các mô hình dự kiến ra mắt vào năm 2024.

Gần đây, Kia đã xác nhận rằng khái niệm Imagine thể thao sẽ đi vào sản xuất vào năm 2021. Một kế hoạch là để trở thành một chiếc xe được sản xuất hàng loạt trong một hoặc hai năm, ông Emilio Herrera, COO cho Kia Châu Âu cho biết vào tuần trước.

Hyundai cho biết dòng sản phẩm hiện tại của nó bao gồm chín chiếc xe điện thuần túy. Nhưng có rất ít bằng chứng về những mô hình bán chạy bên ngoài thị trường nội địa Hàn Quốc. Tại Hoa Kỳ, doanh số của Hyundai và Kia EVs - chẳng hạn như Hyundai Kona EV và Kia Niro EV tại Mỹ đã không đáng kể - ít hơn 2.000 chiếc vào năm 2019.

Huyndai cũng đặt mục tiêu đẩy nhanh sự phát triển của xe tự trị, với kế hoạch phát triển nền tảng tự lái vào năm 2022. Một chiếc xe tự trị mạnh mẽ sẽ được giới thiệu vào nửa cuối năm 2024. Hoàn thành chương trình của mình, Hyundai sẽ phát triển chuyến đi EV của mình- dịch vụ ca ngợi ở Đông Nam Á. Năm ngoái, Hyundai đã cung cấp cho Grab, dịch vụ thuê xe lớn nhất khu vực, với 200 chiếc của Hyundai Kona Electric.

Vẫn còn những hoài nghi dành cho kế hoạch sản xuất xe điện của Hyundai

Phó chủ tịch điều hành của Hyundai, Euisun Chung
Phó chủ tịch điều hành của Hyundai, Euisun Chung

Thật vui khi Hyundai khởi động thập kỷ mới nói về xe điện. Nhưng sau một vài năm hứa hẹn táo bạo tiếp theo là sản xuất mờ nhạt, thật khó để quá phấn khích về sự phô trương nhiều hơn với các mục tiêu mờ nhạt.

Chỉ mới vài tuần kể từ khi Hyundai công bố lộ trình Chiến lược 2025 của họ, bao gồm khoản đầu tư 52 tỷ đô la vào xe điện. Kế hoạch đặt mục tiêu bán 560.000 EVs mỗi năm vào năm 2025. Con số vững chắc đó là một khởi đầu tốt.

Tuy nhiên, cho đến khi doanh số của các EV tầm xa hiện tại xuất sắc, như Hyundai Kona và Kia Niro, có được sự thúc đẩy lớn trên 50 tiểu bang, vẫn khó tin về sự nghiêm túc của Hyundai. Thế là trò chơi chờ đợi tiếp tục. Một chiếc Kia tưởng tượng chiếc xe mui trần vào năm 2021? Hoặc có thể đó là một chiếc SUV điện crossover trên thị trường đại chúng trong hai năm? Hay là năm 2024? Có lẽ chúng ta cần phải chờ thêm.

Nguồn: Electrek

Bạch Võ Toàn


Tag:


Địa chỉ các Showroom