Na Uy miễn thuế cho xe điện, cấm xe xăng dầu vào năm 2025


20/02/2020 | Xem 1164

Na Uy đã chính thức thông báo miễn thuế cho xe điện từ năm 2020. Chính phủ nước này cũng đang gấp rút đẩy nhanh tiến độ để cấm xe chạy bằng nhiên liệu hóa thạch khi năm 2025 cập bến. Hơn lúc nào hết, thị trường xe điện đang có những thay đổi rất đáng để tâm.

Na Uy miễn thuế cho xe điện từ năm 2020

Na Uy miễn thuế cho xe điện từ năm 2020
Na Uy miễn thuế cho xe điện từ năm 2020

Có lẽ chẳng hề quá lời khi cho rằng Na Uy là đất nước có số lượng xe điện nhiều bậc nhất trên thế giới hiện nay. Đặc biệt kết cấu hạ tầng, hệ thống các trạm sạc khắp nơi trên toàn quốc gia cũng chính là điểm mạnh lớn khiến các nước phải chú ý.

Vào cuối năm 2019, tổng thư ký Hiệp hội xe điện Na Uy- ông Christina Bu đã khẳng định Na Uy đang có những bước tiến lớn, đi đầu trong việc cải thiện sự trong lành của bầu khí quyển. Ông còn cho rằng nhiều nước khác nên tới đây để tham khảo mô hình phục vụ xe điện để sớm có những thay đổi tích cực về môi trường trong tương lai.

Đặc biệt, vào năm 2012, công ty Alimentation Couche-Tard của Canada đã đầu tư một khoản tiền không nhỏ để mua toàn bộ hệ thống trạm xăng lớn nhất của Na Uy. Họ cũng đang nỗ lực hết mình cho kế hoạch xây dựng các trạm tiếp nhiên liệu cho xe điện tại đây.

Năm 2025, nước này sẽ cấm xe chạy bằng nhiên liệu hóa thạch
Năm 2025, nước này sẽ cấm xe chạy bằng nhiên liệu hóa thạch

Chính những sự kiện lớn này đã thúc đẩy cho kế hoạch cấm xe chạy bằng nhiên liệu hóa thạch của Na Uy ngày càng được rút ngắn. Theo đó, chính phủ nước này thông báo sẽ triển khai dự định kể trên vào năm 2025.

Năm 2040, thị trường sẽ có hơn một nửa xe hơi chạy bằng điện

thị trường xe điện đang ngày càng sôi động, nhiều nước đã bắt đầu thông báo sẽ cấm xe chạy bằng xăng/dầu trong thời gian sắp tới. Chính vì thế mà trang Bloomberg New Energy Finance- một tổ chức nghiên cứu có tầm đã đưa ra dự đoán rằng.

Dịch vụ sạc tại nhà giúp khách hàng dùng xe điện thêm hài lòng
Dịch vụ sạc tại nhà giúp khách hàng dùng xe điện thêm hài lòng

Với những biến chuyển như hiện tại, vào năm 2040, sẽ có khoảng 57% xe hơi trên thị trường là xe điện. Đặc biệt, hiện tại nhiều công ty còn đang triển khai dịch vụ sạc tại nhà dành cho những khách hàng dùng xe điện ở Na Uy.

Điều này một lần nữa cho thấy các dịch vụ đi kèm loại loại xe đẳng cấp này ngày càng chất lượng, mang tới những trải nghiệm hài lòng cho người dùng.

Một thống kê khác cho thấy, xe điện hiện nắm giữ khoảng 2,5% doanh số bán xe mới ở Mỹ và 3,4% tại Anh. Tuy vẫn ở mức khiêm tốn nhưng các chuyên gia cho rằng trong tương lai, đây sẽ là phương tiện chủ yếu, phổ biến trên khắp thế giới.

Nguồn: https://www.ft.com/

Bạch Võ Toàn


Tag:


Địa chỉ các Showroom