Những mẫu xe điện đến từ tương lai của Toyota phục vụ cho Olympic Tokyo 2020


27/08/2019 | Xem 2336

Nhân sự kiện Thế vận hội diễn ra tại nước nhà vào năm 2020, Toyota đã cho ra mắt các mẫu xe điện mới thân thiện với môi trường. Sau đây là những mẫu xe điện của tương lai mà công ty sẽ dành phục vụ cho kỳ Olympic này.

Cập nhật Toyota Concept-i để tham gia đội tàu Tokyo 2020
Cập nhật Toyota Concept-i để tham gia đội tàu Tokyo 2020

Nhà tài trợ “chịu chơi” của Olympic Tokyo

Thế vận hội và Paralympic sẽ diễn ra ở Tokyo vào năm tới. Toyota là nhà tài trợ chính thức. Và họ đang lên kế hoạch triển khai các phương tiện phục vụ chạy bằng pin và động cơ hydrogen.

Nhà sản xuất ô tô “chịu chơi” này cho biết sẽ cung cấp “3.700 sản phẩm và phương tiện di động” cho Thế vận hội. Trong đó, 90% phương tiện sẽ hoạt động bằng động cơ điện. Điều đó có nghĩa là số xe dự kiến là 850 chiếc sẽ chạy bằng pin và 500 chiếc sẽ là pin nhiên liệu.

Logo của Olympic Tokyo 2020
Logo của Olympic Tokyo 2020

Được biết, Toyota sẽ triển khai các phương tiện có đủ hình dạng và kích cỡ. Bao gồm  ô tô, xe buýt, xe con thoi, xe tay ga, xe máy… Toyota coi Thế vận hội là cơ hội lớn để giới thiệu dòng xe chạy bằng nhiên liệu thử nghiệm và thay thế. Rõ ràng, Toyota rất chịu chơi và mục tiêu hàng đầu của công ty là giảm lượng khí thải carbon.

Toyota là người tiên phong trong lĩnh vực nhiên liệu thay thế. Chính họ đã  phát hành Prius hybrid vào năm 1997. Nhưng kể từ đó, họ đã bị tụt lại phía sau trong cuộc đua phát hành xe điện cao cấp và đại trà.  Nhà sản xuất này đã bị các doanh nghiệp như Tesla, GM, Nissan cùng một số hãng sản xuất xe hơi khác vượt qua.

Toyota Concept-i và những chiếc xe điện sẽ tham gia đội tàu Tokyo 2020

Toyota sẽ phát hành 6 EV mới bắt đầu từ năm 2020 đến năm 2025. Tokyo 2020 sẽ là một sân khấu lớn để ra mắt dòng sản phẩm đó. Ngoài ra, công ty có kế hoạch tung ra 2 mẫu xe mới đã được tiết lộ trước đó, và trông lạ hơn: e-Palette và Concept-i.

Toyota Concept-i
Toyota Concept-i

Concept-i được tiết lộ lần đầu tiên trong CES 2017. Nó sẽ tham gia với tư cách là phương tiện vận hành trong rước đuốc và là chiếc xe dẫn đầu trong cuộc đua marathon. Chiếc xe này sẽ đóng vai trò là nền tảng để Toyota thể hiện mình bằng trí thông minh nhân tạo, nhờ sự trợ giúp của trợ lý ảo “Yui” trên xe, và hỗ trợ trong việc lái xe tự động.

Nội thất của Concert-i
Nội thất của Concert-i

Nội thất cũng đã giữ nhiều tín hiệu thiết kế của cabin ngang hàng của khái niệm. Chẳng hạn như bảng điều khiển cong và bảng điều khiển trung tâm nổi. Ở đây cũng vậy, có một vài điều chỉnh như chỗ ngồi lớn hơn, đáng kể hơn và vô lăng tròn. Phía trước người lái là màn hình hiển thị nhạc cụ màu trắng bóng bẩy, nội dung được nhân đôi trên màn hình hiển thị kích thước lớn.

Toyota cũng sẽ sử dụng các e-Palette điện tử phục vụ nhiều chức năng khác nhau. Các dịch vụ di động điển hình như chia sẻ đi xe và đi chung xe, hoặc phục vụ như văn phòng di động và không gian bán lẻ, phòng khám y tế, phòng khách sạn...

Xe phục vụ e-Palette
Xe phục vụ e-Palette

Tại Thế vận hội lần này, các e-Palette sẽ hỗ trợ nhu cầu di chuyển của nhân viên và vận động viên. Toyota tuyên bố các phương tiện sẽ tự hành ở cấp độ 4, không cần người lái xe, nhưng sẽ bị giới hạn trong một khu vực địa lý cụ thể.

Chiếc xe này sẽ rất hữu ích khi có chế độ tự lái
Chiếc xe này sẽ rất hữu ích khi có chế độ tự lái

Bên cạnh đó, sẽ có xe tay ga tất cả kích cỡ. Toyota có kế hoạch tung ra 300 chiếc xe máy điện đứng, cũng như một số lượng không xác định của các thiết bị di động cá nhân kiểu ngồi và xe lăn liên kết.

Nói chung, Toyota đặt mục tiêu đạt được mức phát thải thấp nhất của bất kỳ đội tàu chính thức nào trong Thế vận hội, với lượng khí thải carbon dioxide trung bình ước tính dưới 80 gram mỗi km - khoảng một nửa lượng tiêu biểu của một đội xe chạy bằng xăng hoặc diesel thông thường.Chúng bao gồm một Người di chuyển có thể truy cập (APM) để vận chuyển hàng dặm cho những người có nhu cầu di chuyển đặc biệt, một phiên bản chức năng của Bảng màu điện tử dành cho nhân viên và vận động viên, cũng như các thiết bị di động cá nhân khác nhau - bao gồm cả thiết bị gắn trên xe lăn . Toyota cũng sẽ cung cấp khoảng 500 đơn vị Mirai và xe buýt pin nhiên liệu Sora để bổ sung cho khoảng 850 EVs.

Nguồn: Infonet

Bạch Võ Toàn


Tag:


Địa chỉ các Showroom