Siêu xe điện Evija được Lotus ra mắt tại Goodwook Speedweek 2020


24/10/2020 | Xem 1062

Siêu xe điện Lotus Evija 2021 với công suất lên tới 1.972 mã lực, có khả năng di chuyển được quãng đường 300 km/h đi kèm giá bán 1,7 triệu bảng Anh (khoảng hơn 58 tỷ đồng) đã lộ diện tại lễ hội tốc độ Goodwook Speedweek 2020.

Lotus ra mắt siêu xe điện Evija lễ hội tốc độ Goodwood

Theo như kế hoạch ban đầu, Lotus dự kiến sẽ giao siêu xe điện Evija 2021 tới tay khách hàng cuối năm nay. Nhưng do ảnh hưởng của Covid-19, cho nên kế hoạch này đã lùi lại ít nhất là 5 tháng. Tuy nhiên chính sự chậm trễ này đã giúp cho Lotus có thêm thời gian hoàn thiện Evija. Và tên gọi của siêu xe chạy điện này có nghĩa là “vật thể sống” hay “chiếc đầu tiên xuất hiện”. Nó đúng với tính chất của một chiếc siêu xe đầu tiên của Anh.

Lotus ra mắt siêu xe điện Evija lễ hội tốc độ Goodwood
Lotus ra mắt siêu xe điện Evija lễ hội tốc độ Goodwood

Phil Popham- giám đốc điều hành của Lotus cho biết: “Các kỹ sư hiện đã tìm ra được cách để làm tăng công suất của xe vượt mức 1.972 mã lực. Không những vậy họ còn cải thiện được tính khí động học. bên cạnh đó Lotus Evija còn là chiếc xe có một không hai. Và chắc chắn nó sẽ ghi dấu ấn thương hiệu của Lotus trong lòng người hâm mộ xe thể thao cũng như trên thị trường ôtô toàn cầu thêm một lần nữa. Hơn nữa, Evija sẽ giúp cho chúng tôi phát triển những mẫu xe này với tầm nhìn xa hơn.”

Evija là mẫu xe chạy điện đường trường đầu tiên của Lotus có bộ khung gầm liền khối được làm bằng sợi Carbon, nặng khoảng 1.680kg. Bộ pin của Evija được gắn ở giữa của phía sau hai ghế ngồi và nó trực tiếp cấp năng lượng cho bốn động cơ điện mạnh mẽ.

Evija có bộ khung gầm liền khối được làm bằng sợi Carbon
Evija có bộ khung gầm liền khối được làm bằng sợi Carbon

Thông số của siêu xe chạy điện Evija 2021

Chiếc siêu xe Evija được Lotus trang bị 4 động cơ điện. Chúng cung cấp công suất 1.972 mã lực cùng với 1.700 Nm mô-men xoắn. Những động cơ này được cung cấp năng lượng bởi cụm pin Lithium-ion 70 kWh gắn ở trung tâm của chiếc xe. Lotus cho biết, dưới 3 giây, chiếc xe điện này có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h, và chưa đầy 9 giây tăng tốc từ 0-300 km/h.

Siêu xe chạy điện Evija 2021 có khả năng di chuyển được quãng đường 300 km/h
Siêu xe chạy điện Evija 2021 có khả năng di chuyển được quãng đường 300 km/h

Hiện chỉ cso 130 chiếc siêu xe điện Evija được sản xuất. Và có hơn 70 đơn đặt hàng cho Evija tính đến tháng 8/2020. Giá bán khởi điểm của Lotus Evija từ 1,7 triệu bảng Anh (rơi vào khoảng hơn 59 tỷ đồng). Để có thể chắc chắn sở hữu được siêu xe điện này, thì người mua cần đặt cọc trước khoảng 250.000 bảng Anh (khoảng hơn 8,7 tỷ đồng). Bên cạnh đó khách hàng còn có thể cá nhân hóa được chiếc siêu xe điện theo sở thích riêng của mình.

Theo: Danviet.vn

Bạch Võ Toàn


Tag:


Địa chỉ các Showroom